Kỷ niệm 25 năm thành lập Văn phòng Nam Trung bộ và Tây Nguyên-Báo Đại Đoàn Kết

Nguyễn Tuấn Anh 15/04/2017 14:50

Sáng 15/4, tại TP Nha Trang (Khánh Hòa), Văn phòng đại diện Báo Đại Đoàn Kết khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập.

Tổng Biên tập Hồng Thanh Quang và các đại biểu tham dự buổi lễ.

Tổng Biên tập Báo Đại Đoàn Kết, Nhà thơ Hồng Thanh Quang, Phó Tổng Biên tập Nguyễn Quốc Khánh; ông Trần Sơn Hải - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa, đại diện lãnh đạo MTTQ các tỉnh Khánh Hòa, Bình Định, Phú Yên, Ninh Thuận, Bình Thuận, Gia Lai, Đắk Lắk và hơn 100 khách mời đại diện cho các cơ quan báo chí, thông tấn, sở, ngành, doanh nghiệp đã về tham dự.

Văn phòng đại diện Báo Đại Đoàn Kết khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên được thành lập ngày 15/4/1992. Trong những năm qua, với nhiệm vụ được Ban biên tập giao phó, cán bộ, phóng viên Văn phòng Nam Trung bộ và Tây Nguyên luôn tích cực nắm bắt thông tin, phản ánh kịp thời các sự kiện thời sự, phản ánh các thông tin nhanh, chính xác về kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên và Nam Trung Bộ.

Đặc biệt là cơ quan Trung ương của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, cán bộ, phóng viên của Văn phòng thường xuyên bám sát mặt trận các cấp phản ánh đầy đủ tâm tư nguyện vọng của nhân dân, cử tri trên địa bàn phụ trách, góp phần cùng chính quyền địa phương, mặt trận các cấp xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Tổng Biên tập Hồng Thanh Quang phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm, Nhà thơ Hồng Thanh Quang - Tổng Biên tập Báo Đại Đoàn Kết ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, tâm huyết của các thế hệ cán bộ, phóng viên, nhân viên Văn phòng Nam Trung bộ và Tây Nguyên đã góp phần đưa tờ báo ngày càng phát triển.

Tổng Biên tập Hồng Thanh Quang chia sẻ, trải qua 25 năm thành lập, từ chỗ ban đầu chỉ có một phóng viên với địa bàn hoạt động chủ yếu ở các tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa, đến nay nhờ sự quan tâm, tạo điều kiện của chính quyền các địa phương đặc biệt là Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Khánh Hòa; Ủy ban MTTQ các tỉnh trong khu vực; sự tin yêu của bạn đọc và sự nỗ lực của các thế hệ cán bộ, phóng viên, Văn phòng Báo Đại Đoàn Kết tại Nam Trung Bộ và Tây Nguyên đã có bước phát triển vượt bậc, với hoạt động rộng khắp, có phóng viên thường trú tại nhiều tỉnh trong khu vực. Các thông tin thời sự về đời sống chính trị- kinh tế- văn hóa- xã hội của các tỉnh trong khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên được cập nhật, phản ánh nhanh chóng kịp thời, đa dạng và luôn chiếm một vị trí quan trọng, thời lượng đáng kể trên các ấn phẩm của Báo Đại Đoàn Kết.

Là cơ quan ngôn luận của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, mỗi cán bộ phóng viên Báo Đại Đoàn Kết nói chung và các cán bộ phóng viên Văn phòng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên nói riêng luôn thấm nhuần và ý thức trách nhiệm chính trị, trách nhiệm xã hội và nghĩa vụ công dân trong hoạt động nghiệp vụ của mình; gắn bó mật thiết với với nhân dân; lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân.

Quang cảnh buổi lễ.

Các phóng viên của Báo luôn nỗ lực thâm nhập cuộc sống, phản ánh sinh động và kịp thời những vấn đề đặt ra trong cuộc sống của nhân dân; từ việc phát hiện cổ vũ những cách làm hay, những điển hình tiên tiến trong phát triển kinh tế; những tấm gương trong lao động sáng tạo; anh dũng trong chiến đấu, gìn giữ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ Tổ quốc; các phong trào, cuộc vận động phát huy khối đại đoàn kết dân tộc đến việc đấu tranh với các hiện tượng tiêu cực, tham nhũng, tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ; đấu tranh mạnh mẽ với các âm mưu, hành động chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc...

Các thông tin trên mặt báo đảm bảo tính chính xác, khách quan với tinh thần xây dựng, phát huy khối đại đoàn kết, góp phần cùng chính quyền các cấp tạo sự đồng thuận trong xã hội; ổn định phát triển kinh tế- xã hội, nâng cao đời sống cho nhân dân. Nhiều thông tin, tuyến bài, vệt bài của các phóng viên về những vấn đề của khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên được dư luận, bạn đọc và các cơ quan chức năng ở Trung ương và địa phương ghi nhận đánh giá cao.

Bên cạnh các hoạt động thông tin, tuyên truyền, Báo Đại Đoàn Kết - Văn phòng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên cũng nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động xã hội; thực hiện quyên góp ủng hộ đồng bào các địa phương gặp thiên tai, lũ lụt; trao học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó... Báo cũng nỗ lực đẩy mạnh công tác phát hành để các thông tin của báo đến được rộng hơn, nhiều hơn với bạn đọc và nhân dân trong khu vực.

Tại buổi lễ, Tổng Biên tập Hồng Thanh Quang đã gửi lời cảm ơn đến các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Khánh Hòa; các đồng chí lãnh đạo chính quyền địa phương; các sở ban, ngành; Ủy ban MTTQ các tỉnh Nam Trung bộ và Tây Nguyên đã quan tâm chia sẻ, tạo điều kiện, giúp đỡ báo; cảm ơn những đối tác, doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế xã hội trong khu vực đã luôn sát cánh, hỗ trợ, đồng hành cùng Báo Đại Đoàn Kết; cảm ơn các nhà báo đồng nghiệp, các cộng tác viên luôn tích cực chia sẻ, cộng tác và gắn bó với báo.

Tổng Biên tập Hồng Thanh Quang thừa ủy quyền Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân tặng Bằng khen cho Văn phòng Báo Đại Đoàn Kết khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên.

Với những đóng góp của Văn phòng Báo Đại Đoàn Kết khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên trong 25 năm qua, tại buổi lễ thừa ủy quyền của Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân, Tổng Biên tập Hồng Thanh Quang tặng bằng khen cho tập thể cán bộ, phóng viên Văn phòng Báo Đại Đoàn Kết khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên.

Ông Trần Sơn Hải –Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa tặng Bằng khen tập thể, cá nhân Văn phòng Nam Trung bộ và Tây Nguyên.

Chủ tịch MTTQ tỉnh Gia Lai Hồ Văn Điềm tặng Bằng khen cho lãnh đạo, phóng viên Văn phòng Nam Trung bộ và Tây Nguyên.

UBND tỉnh Khánh Hòa tặng Bằng khen cho Tập thể Văn phòng và Nhà báo Nguyễn Hải Lộng-Trưởng Văn phòng; Chủ tịch Ủy Ban MTTQ tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen cho Nhà báo Nguyễn Hải Lộng và phóng viên Phạm Văn Hưởng.

Trong dịp này, Tổng Biên tập Hồng Thanh Quang và Lãnh đạo MTTQ các tỉnh Phú Yên, Bình Định, Bình Thuận, Ninh Thuận, Gia Lai đã ký kết chương trình phối hợp giữa Mặt trận các tỉnh với Báo Đại Đoàn Kết về việc hai bên thường xuyên tăng cường công tác tuyên truyền thông tin về hoạt động Mặt trận các cấp và và đưa Báo Đại Đoàn Kết về cơ sở.

Lãnh đạo Báo Đại Đoàn Kết và lãnh đạo MTTQ các tỉnh ký kết phối hợp.

Tại buổi lễ, Tổng Biên tập Hồng Thanh Quang đã trao 20 suất học bổng trị giá 60 triệu đồng tặng 20 học sinh nghèo vượt khó học giỏi tỉnh Khánh Hòa. Đây là Chương trình “Mỗi ngày một học bổng” của Báo Đại Đoàn Kết với sự hỗ trợ từ Quỹ Thiện tâm Tập đoàn VinGroup.

Tổng Biên tập Hồng Thanh Quang tặng học bổng trẻ em nghèo học giỏi tỉnh Khánh Hòa.

Tổng Biên tập Hồng Thanh Quang và các đại biểu tặng học bổng trẻ em nghèo học giỏi tỉnh Khánh Hòa.

Phó Tổng Biên tập Nguyễn Quốc Khánh trao học bổng học sinh nghèo vượt khó.

Nhà báo Nguyễn Hải Lộng, Trưởng đại diện Văn phòng Nam Trung bộ và Tây Nguyên phát biểu tại buổi lễ.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại buổi lễ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kỷ niệm 25 năm thành lập Văn phòng Nam Trung bộ và Tây Nguyên-Báo Đại Đoàn Kết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO