Kỷ niệm 43 năm Giải phóng miền Nam và Giao lưu Việt-Lào tại Trung Quốc

Theo Vietnamplus 30/04/2018 10:29

Nhân dịp chào mừng kỷ niệm 43 năm Ngày Giải phóng miền Nam 30-4 và Quốc tế Lao động 1-5, chiều 28/4, tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc ở thủ đô Bắc Kinh, Đại sứ quán Việt Nam đã tổ chức Chương trình liên hoan văn nghệ và giao lưu thể thao với sự tham gia của Đại sứ quán Lào tại Trung Quốc.

Kỷ niệm 43 năm Giải phóng miền Nam và Giao lưu Việt-Lào tại Trung Quốc

Đại sứ Việt Nam Đặng Minh Khôi phát biểu khai mạc chương trình. Ảnh: TTXVN.

Các hoạt động liên hoan và giao lưu đã diễn ra hết sức sôi động trong không khí đoàn kết và thắm tình hữu nghị Việt Nam-Lào.

Theo phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh, phát biểu tại chương trình liên hoan và giao lưu, Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc Đặng Minh Khôi nhấn mạnh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước trước kia cũng như công cuộc xây dựng và phát triển đất nước hiện nay, Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn nhận được sự ủng hộ và giúp đỡ quý báu của Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào anh em.

Đại sứ khẳng định đường lối đối ngoại của Việt Nam là coi trọng phát triển quan hệ láng giềng hữu nghị bền vững với các nước xung quanh như Lào, Trung Quốc, Campuchia, đồng thời bày tỏ mong muốn thời gian tới, quan hệ hữu nghị Việt Nam-Lào, Việt Nam-Trung Quốc cũng như ASEAN-Trung Quốc sẽ ngày càng được củng cố và phát triển sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng, phát triển của mỗi nước cũng như thúc đẩy hòa bình, hợp tác và phát triển trong khu vực và trên thế giới.

Kỷ niệm 43 năm Giải phóng miền Nam và Giao lưu Việt-Lào tại Trung Quốc - 1

Đại sứ Lào Vandy Bouthasavong (thứ 3 từ phải) trao quà lưu niệm cho cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam. Ảnh:TTXVN.

Về phần mình, Đại sứ Lào Vandy Bouthasavong thay mặt Đại sứ quán Lào tại Trung Quốc bày tỏ vui mừng được tham dự hoạt động giao lưu hữu nghị với Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc, đồng thời gửi lời chúc mừng nhiệt liệt tới Đại sứ Đặng Minh Khôi và toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 43 năm Ngày Giải phóng miền Nam và Ngày Quốc tế Lao động.

Đại sứ Vandy Bouthasavong nhấn mạnh hoạt động giao lưu đầy ý nghĩa này đã góp phần thắt chặt và tăng cường quan hệ hữu nghị giữa hai đại sứ quán hai nước tại Trung Quốc, đồng thời cũng là biểu hiện sinh động cho quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa nhân dân hai nước Việt-Lào.

Kỷ niệm 43 năm Giải phóng miền Nam và Giao lưu Việt-Lào tại Trung Quốc - 2

Sinh viên Việt Nam trình diễn nghệ thuật. Ảnh:TTXVN.

Tại buổi giao lưu, các cán bộ nhân viên đại sứ quán và sinh viên hai nước đã thi đấu kéo co và trình diễn các tiết mục văn nghệ đặc sắc, mang đậm nét văn hóa truyền thống của nhân dân hai nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kỷ niệm 43 năm Giải phóng miền Nam và Giao lưu Việt-Lào tại Trung Quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO