Kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hà Lan

Thành Luân 14/11/2018 17:30

Ngày 14/11, UBND TP HCM đã tổ chức lễ kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hà Lan (1973-2018), với sự tham dự của các lãnh đạo thành phố, đại diện cơ quan ngoại giao Việt Nam và Tổng lãnh sự Vương quốc Hà Lan tại TP HCM.

Kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hà Lan

Quang cảnh lễ kỷ niệm. Ảnh: Hồng Phúc.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Huỳnh Cách Mạng, Phó Chủ tịch UBDN TP HCM đã chia sẻ các cột mốc quan trọng về quan hệ ngoại giao giữa hai nước, trong đó hai bên đã trở thành đối tác chiến lược trên nhiều lĩnh vực quan trọng như: thích ứng biến đổi khí hậu và quản lý nước, an ninh lương thực và nông nghiệp bền vững,…

Hai bên cũng đã trao đổi nhiều đoàn công tác, thực hiện các chuyến thăm của lãnh đạo, thể hiện tình hữu nghị nồng ấm và mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới giữa hai nước. Cho đến nay, kim ngạch thương mại hai chiều đạt 7,7 tỷ USD (2017) và Hà Lan luôn là một trong những nhà đầu tư Châu Âu lớn nhất tại Việt Nam.

Tính đến tháng 12/2017, Hà Lan xếp thứ 11 trong số 116 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại Việt Nam, với 305 dự án có tổng số vốn đăng ký là 8,17 tỷ USD. Riêng ở TP HCM, Hà Lan có 132 dự án đầu tư, tập trung tại chủ yếu trong các lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo và khai khoáng, với tổng số vốn 1,8 tỷ USD.

Cũng tại buổi lễ, Tổng lãnh sự Vương quốc Hà Lan tại TP HCM Carel Richter bày tỏ cảm ơn Việt Nam đã tổ chức hoạt động ý nghĩa này và khẳng định mối quan hệ đặc biệt của hai nước sẽ tiếp tục được xây dựng từ tình hữu nghị. Trong đó, Việt Nam là một thị trường quan trọng với được Hà Lan đưa vào danh sách các quốc gia ưu tiên hàng đầu về kinh tế, đặc biệt trong xúc tiến bền vững và đồng bộ trong việc mở rộng các quan hệ thương mại và đầu tư.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hà Lan

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO