Kỷ niệm 55 năm thành lập Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam

Tấn Thành - Chí Đại 16/11/2016 11:41

Sáng 16/11, Tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Trường cao đẳng Y tế Quảng Nam tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm xây dựng và phát triển, 10 năm thành lập Trường cao đẳng y tế Quảng Nam.

Kỷ niệm 55 năm thành lập Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam

Bộ Y tế tặng cơ thi đua cho Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam.

Tham dự lễ, có ông Nguyễn Ngọc Quang, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam; lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh và hơn 1.000 thầy, cô, học sinh, sinh viên của trường.

Tại lễ kỷ niêm này, thầy Nguyễn Ba, Hiệu trường nhà trường đã ôn lại kỷ niệm và những kết quả quả quá trình xây dựng và trưởng thành: Thành lập trong kháng chiến chống Mỹ nhằm phục vụ cho chiến trường Quân khu 5 cho đến ngày nay.

Năm 2006, trường được Bộ GD&ĐT quyết định nâng cấp, thành lập Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam với nhiệm vụ trọng tâm là đào tạo, đào tạo lại và nâng cấp đội ngũ cán bộ y tế có trình độ cao đẳng và trình độ khác nhau, đảm bảo nguồn nhân lực y tế phục vụ cho việc chăm sóc sức khỏe cho các tuyến y tế của tỉnh cũng như các tỉnh khác trong khu vực miền Trung- Tây Nguyên.

Hiện nay, trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam có các ngành đào tạo hệ cao đẳng gồm: hộ sinh, dược, chẩn đoán hình; hệ trung cấp có các ngành: Dược sĩ, hộ sinh, y sĩ đa khoa, sĩ y học cổ truyền, y sĩ học dự phòng và điều dưỡng nha.

Kỷ niệm 55 năm thành lập Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam - 1

Quang cảnh lễ kỷ niệm 55 xây dựng và phát triển trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam.

Trường đã đào tạo được gần 30 nghìn cán bộ y tế. Trong đó, có hàng nghìn học sinh, sinh viên là con em đồng bào dân tộc tiểu số và lưu học sinh Lào.

Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy, Nguyễn Ngọc Quang thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ trao tặng Cờ thi của Chính phủ cho nhà trường; Bộ Y tế cũng trao tặng cờ thi đua cho trường.

Ngoài ra, UBND tỉnh Quảng Nam trao tặng cờ dẫn đầu phong trào thi đua khối các Trường Đại học, cao đẳng và trung cấp cho trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kỷ niệm 55 năm thành lập Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO