Kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Ngân Hà 26/03/2016 09:05

Tối 25/3, tại Hà Nội, TƯ Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập và trao giải thưởng Lý Tự Trọng.

Kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng lẵng hoa và quà lưu niệm
cho Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Đến dự lễ kỷ niệm có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc, các lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể TƯ, lãnh đạo Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các thời kỳ.

Nhân dịp này, Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng có lẵng hoa tươi thắm và quà lưu niệm tặng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Tại Lễ kỷ niệm, Bí thư TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Nguyễn Đắc Vinh, khẳng định, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh rất tự hào về truyền thống vẻ vang 85 năm xây dựng và trưởng thành.

Đó là truyền thống yêu nước nồng nàn, trung thành và tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng; xung kích cách mạng, tình nguyện dấn thân đến những nơi còn khó khăn, gian khổ, sẵn sàng hy sinh vì Tổ quốc, vì nhân dân.

Ngày nay với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, đoàn viên, thanh niên cả nước đang hăng hái thi đua, thực hiện hai phong trào hành động cách mạng: “xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”.

Phong trào “tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, “thanh niên tham gia xây dựng văn minh đô thị” cũng được triển khai rộng khắp, có hiệu quả, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân ghi nhận.

Có thể nói công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi đã có những đóng góp xứng đáng cho thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử của đất nước sau 30 năm đổi mới...

Kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - 1

85 cán bộ đoàn, đoàn viên tiêu biểu vinh dự nhận giải thưởng Lý Tự Trọng 2016.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Ủy viên Bộ Chính trị - Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn đặt niềm tin, sự kỳ vọng vào thế hệ trẻ - những người chủ tương lai của nước nhà, lực lượng xung kích trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, hội nhập quốc tế, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng thời mong mỏi, đòi hỏi và tin tưởng rằng, thế hệ trẻ hôm nay với tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo sẽ tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tiếp thu tinh hoa văn hóa và thành tựu khoa học công nghệ của nhân loại.

Thông qua học tập, lao động và rèn luyện, ngày càng hoàn thiện mình, thật sự là lớp người mới có tâm hồn trong sáng, có trí tuệ, hiểu biết, sống có hoài bão, lý tưởng, có nghề nghiệp vững vàng, vững tin vào tiền đồ, tương lai hạnh phúc, cống hiến xứng đáng cho Tổ quốc, cho nhân dân.

Nhân dịp này, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ chí Minh trao giải thưởng Lý Tự Trọng cho 85 cán bộ đoàn, đoàn viên tiêu biểu.

Đây là phần thưởng cao quý của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng cán bộ đoàn và đoàn viên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong học tập, lao động, công tác, trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - 2

Kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - 3

Kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - 4

Các tiết mục văn nghệ chào mừng trong buổi lễ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO