Kỹ sư người Australia tuyên bố đã tìm thấy MH370

Theo PLO 19/03/2018 12:29

Kỹ sư Peter McMahon người Australia tuyên bố đã xác định được vị trí mảnh vỡ chiếc máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia mất tích bí ẩn cách đây bốn năm.

Tờ Daily Star ngày 18/3 đưa tin, kỹ sư người Australia Peter McMahon nói rằng ông có thâm niên 25 năm điều tra về các vụ rơi máy bay và tuyên bố gần đây ông đã xác định được vị trí mảnh vỡ của chiếc máy bay xấu số MH370 mất tích bí ẩn hồi tháng 3/2014. MH370 biến mất khỏi màn hình radar khi đang bay từ Kuala Lumpur (Malaysia) tới Bắc Kinh (Trung Quốc).

Kỹ sư người Australia tuyên bố đã tìm thấy MH370
Hình ảnh kỹ sư McMahon cho là tìm thấy MH370 trên Google Earth. Ảnh: Supplied

Theo kỹ sư 64 tuổi, ông tìm thấy hình ảnh của MH370 sau khi nghiên cứu kỹ Google Earth và bản đồ của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA). Theo đó, xác chiếc MH370 được cho là nằm ở vị trí cách đảo Round khoảng 16 km về phía Nam - một hòn đảo nhỏ cách không xa đảo quốc Mauritius.

Ông McMahon nói các đợt tìm kiếm máy bay trước đây đã không thăm dò ở vùng lãnh thổ này. Một số mảnh vỡ của phần trước máy bay trước đây cũng đã được tìm thấy cách không xa quần đảo Rodrigues.

Kỹ sư người Úc nói ông đã gửi kết quả điều tra của mình tới Cục An toàn GTVT (ATSB). Trong hình ảnh được cung cấp, người này chỉ ra vật được cho là máy bay đang nằm dưới nước. Ông McMahon khẳng định ATSB không hề bác bỏ phát hiện này của ông nhưng các đại diện chính phủ Mỹ lại yêu cầu người Úc tiếp tục tìm kiếm ở Ấn Độ Dương.

Ông McMahon còn nói giới chức Mỹ không muốn tung quân tìm kiếm ở khu vực này và họ đang cố che đậy mọi thông tin với công chúng bởi chiếc máy bay này “đầy lỗ đạn”.

Giới chức Úc chưa có bình luận về các tuyên bố của ông McMahon. Ngày 8/3/2014, chiếc máy bay MH370 mang số hiệu 777-200 của hãng hàng không Malaysia chở 227 người trong hành trình bay từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh thì đột nhiên biến mất khỏi màn hình radar. Đến nay sự kiện này trở thành một trong những bí ẩn hàng không lớn nhất thế giới.

Từ trước đến nay, người ta cho rằng MH370 đã lao xuống khu vực phía Nam Ấn Độ Dương. Các bên tham gia tìm kiếm vẫn không thể xác định được vị trí rơi của MH370 sau nhiều tháng sục sạo hàng ngàn km2 vùng biển bằng trang thiết bị, phương tiện hiện đại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kỹ sư người Australia tuyên bố đã tìm thấy MH370

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO