Kỳ thi THPT Quốc gia 2016: Không lộ đề thi môn Ngữ văn

Thanh Thảo 03/07/2016 09:10

Trước thông tin xôn xao về việc lộ đề thi môn Ngữ văn trên mạng internet, trao đổi với báo chí chiều 2 7, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga khẳng định: “Không thể có chuyện lộ đề.” Cũng theo ông Ga, Bộ GD-ĐT đang phối hợp với PA83 (Công an Hà Nội) tìm hiểu nguồn gốc thông tin này. Nhìn chung mùa thi năm nào cũng xảy ra hiện tượng đề bị tung tin là lộ. Tuy nhiên, đề thi trung học phổ thông quốc gia là bí mật cấp quốc gia, và các xác minh sau đó đều cho thấy thông tin lộ đề là bịa đặt.

Nhận xét về đề thi môn Ngữ văn năm nay, nhiều giáo viên dạy văn cho rằng đề khá thú vị. Phần hay nhất trong đề thi là câu nghị luận xã hội, có tính phân loại cao.

Báo cáo nhanh của Bộ GD-ĐT, trong buổi thi môn Ngữ văn sáng 2-7, có 90 thí sinh vi phạm quy chế thi bị xử lý. Trong đó có 89 em bị đình chỉ thi (cụm thi tốt nghiệp 9 em và cụm thi đại học có 80 em), một thí sinh bị cảnh cáo. So với ngày 1/7, số thí sinh vi phạm quy chế tăng đột biến. Ở môn Toán chỉ có 14 em bị đình chỉ thi, cả hai môn Toán và Ngoại ngữ có 63 em vi phạm quy chế bị xử lý.

Một sự việc hy hữu đã xảy ra sáng 2/7 tại điểm thi Đại học Kinh tế quốc dân, thuộc cụm thi do Đại học Bách khoa Hà Nội chủ trì: một thí sinh sử dụng tài liệu trong phòng thi, bị giám thị phát hiện và lập biên bản, nhưng thí sinh này không chịu ký vào biên bản. Ông Đinh Văn Hải- Trưởng Phòng Công tác chính trị và Công tác sinh viên, ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết: Hội đồng thi vẫn xử lý theo đúng quy chế. Theo đó, cả hai giám thị đều ký vào biên bản, có thêm chữ ký của người chứng kiến nên dù thí sinh không chịu ký thì văn bản kỷ luật vẫn có giá trị. Cũng theo ông Hải, đây là một thí sinh tự do.

Chiều 2/7, kết thúc 90 phút làm bài Vật lý, nhiều thí sinh ở các cụm thi ĐH Thủy lợi, ĐH Bách Khoa Hà Nội, ĐH Sư phạm Hà Nội nhận định, đề thi Vật lý phân loại thí sinh cao, có 30 câu đầu dễ, nhưng 20 câu hỏi cuối khó, khó đạt điểm 9/10.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kỳ thi THPT Quốc gia 2016: Không lộ đề thi môn Ngữ văn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO