Kỳ thi THPT quốc gia 2017: Huy động 90 nghìn người phục vụ

Thuỷ Anh 15/06/2017 10:05

Còn chưa đầy 10 ngày nữa là kỳ thi THPT quốc gia 2017 bắt đầu. Để đảm bảo cho công tác tổ chức thi diễn ra suôn sẻ, đã có tới 90 nghìn cán bộ, giáo viên, nhân viên được huy động tham gia phục vụ kỳ thi này.

Ảnh minh họa.

Theo thông tin mới đưa ra từ Bộ GD&ĐT, năm nay cả nước có gần 870 nghìn học sinh dự thi THPT quốc gia. Đây cũng là năm đầu tiên Bộ GD&ĐT giao trách nhiệm chủ trì toàn bộ các khâu tổ chức kỳ thi cho các địa phương.

Chuẩn bị bước vào kỳ thi, Bộ GD&ĐT đã thành lập 5 đoàn kiểm tra trực tiếp tại các địa phương về công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, trong đó đặc biệt quan tâm tới các địa bàn khó khăn. Bộ GD&ĐT cho biết: Đến thời điểm hiện nay, công tác sao in đề thi đang được 63 tỉnh, thành phố tập trung thực hiện để bảo đảm hoàn thành đúng tiến độ.

Theo số liệu Bộ GD&ĐT tổng hợp, năm nay trên cả nước có tổng số 2.364 điểm thi với 36.532 phòng thi đã được chuẩn bị để phục vụ các thí sinh. Khoảng 90 nghìn cán bộ, giáo viên, nhân viên sẽ được huy động tham gia phục vụ các khâu của kỳ thi.

Cụ thể, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo thi và tuyển sinh thành phố đã thành lập 112 điểm thi THPT quốc gia với 3.057 phòng thi. Khoảng 6.700 người sẽ được huy động làm nhiệm vụ coi thi, trong đó 50% là giáo viên phổ thông, còn lại là giảng viên các trường đại học trên địa bàn.

Ông Ngô Văn Chất - Trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng giáo dục (Sở GD&ĐT Hà Nội) thông tin, Sở đã nhận được đề thi THPT quốc gia năm 2017 từ Bộ GD&ĐT. Để kịp thời phục vụ kỳ thi diễn ra vào cuối tháng 6, Ban Chỉ đạo thi và tuyển sinh TP Hà Nội đã phân công Trường ĐH Bách khoa Hà Nội thành lập hội đồng và tổ chức sao in đề thi cho thí sinh Hà Nội. Đoàn kiểm tra đã xác nhận hội đồng sao in đề thi của ĐH Bách khoa Hà Nội đủ điều kiện đảm bảo an toàn. Hiện công tác in sao đề thi đang được tiến hành, đảm bảo đến ngày 21/6, Hà Nội sẽ bàn giao đề thi đã sao in tới từng điểm thi.

Còn tại tỉnh Nghệ An, đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đã có buổi làm việc trực tiếp với Sở GD&ĐT Nghệ An về vấn đề chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia sắp tới. Bà Nguyễn Thị Kim Chi- Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An khẳng định: “Hiện nay, Sở đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho các khâu để kỳ thi THPT quốc gia diễn ra an toàn, công bằng và đúng quy chế. Sở cũng đã có kế hoạch cụ thể từ phương án in sao đề thi, bố trí điểm thi, bố trí ăn nghỉ cho cán bộ tham gia tổ chức thi tại các điểm thi, hỗ trợ thí sinh ở xa dự thi. Sở cũng huy động các ban ngành, đoàn thể của địa phương phối hợp tổ chức thi, đưa ra các phương án bảo đảm an ninh, an toàn, vệ sinh phòng dịch và các phương án dự phòng. Đồng thời tổ chức đăng ký dự thi, đăng ký xét tuyển một cách kỹ lưỡng và tuyệt đối an toàn…

Được biết, kỳ thi THPT quốc gia 2017 tại tỉnh Nghệ An có 30.966 thí sinh. Số lượng cán bộ được huy động tham gia tổ chức kỳ thi tại tỉnh là hơn 4.000 người. Số lượng cán bộ của các trường ĐH, CĐ phối hợp là hơn 1.400 người. Năm nay, tỉnh có 61 điểm thi với 1.313 phòng thi. Điểm thi có số lượng phòng thi lớn nhất là điểm thi đặt tại trường THPT chuyên Phan Bội Châu với 36 phòng thi và 861 thí sinh dự thi…

Trao đổi về việc giao cho các sở tổ chức thi, và thành lập các điểm thi như hiện nay, mặc dù tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh nhưng sẽ đặt ra những khó khăn cho công tác tổ chức coi thi. Bộ GD&ĐT cho biết đã có những biện pháp để khắc phục khó khăn này.

Theo Bộ GD&ĐT: Năm nay, điểm mới trong công tác tổ chức thi là các điểm thi được tổ chức tại các trường hoặc liên trường THPT tại địa phương, thí sinh sẽ không phải đi xa, điều này giúp giảm áp lực và tốn kém cho thí sinh và phụ huynh. Tuy nhiên khó khăn sẽ thuộc về đội ngũ cán bộ, giáo viên, giảng viên tham gia các khâu của kỳ thi, nhất là khâu coi thi.

Để khắc phục khó khăn, Bộ GD&ĐT đã dự phòng các biện pháp về quản lý và kỹ thuật, phối hợp chặt chẽ với các địa phương, các bộ, ngành… để đảm bảo kỳ thi được tổ chức an toàn, tin cậy và khách quan.

Trong kỳ thi này sẽ tiếp tục có sự phối hợp cùng tổ chức với vai trò chủ trì của các Sở GD&ĐT và sự phối hợp chặt chẽ của các trường đại học và các trường cao đẳng có đào tạo giáo viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kỳ thi THPT quốc gia 2017: Huy động 90 nghìn người phục vụ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO