Kỳ tích thể thao

Tinh Anh 09/02/2022 08:18

Sau trận thắng 2-1 trước Đài Loan, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam chính thức ghi tên mình vào danh sách những đội bóng mạnh nhất thế giới tham dự World Cup 2023. Đây không chỉ là vinh dự của riêng đội tuyển bóng đá nữ hay ngành Thể thao, mà còn là niềm tự hào của cả dân tộc bởi các cô gái của chúng ta đã làm nên kỳ tích.

Sẽ không quá khi nói rằng đây là kỳ tích của thể thao Việt Nam. Chưa bàn đến những khó khăn vật chất, chỉ riêng cuối năm 2021 nhiều thành viên mắc Covid-19, tưởng chừng đội tuyển Việt Nam phải bỏ giải đấu, nhưng bằng nghị lực mạnh mẽ, các nữ chiến binh của chúng ta đã vượt qua và giành được tấm vé dự World Cup, viết nên trang sử mới đầy kiêu hãnh cho thể thao Việt Nam.

Trong kỳ tích ấy, ngoài sự chiến đấu kiên cường của các nữ tuyển thủ còn phải kể đến công lao to lớn của huấn luyện viên Mai Đức Chung. Từ khi dẫn dắt đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, ông đã giúp đội tuyển giành nhiều thành tích đáng nể.

Nhiều người nói ông Mai Đức Chung không chỉ là huấn luyện viên, mà còn là người cha, người anh luôn gần gũi, gắn bó, chia sẻ yêu thương với các nữ tuyển thủ quốc gia. Điều đó đã được thực tế chứng minh khi ở tuổi 71, HLV Mai Đức Chung luôn có mặt trên sân trong cái rét cắt da cắt thịt ở Hà Nội hay cái nắng bỏng rát trên sân Ấn Độ, kể cả chấp nhận đón thêm cái Tết xa nhà để cùng đội tuyển nữ thắp lửa giấc mơ World Cup.

Cũng chính vì thế mà dưới tay của huấn luyện viên Mai Đức Chung, các nữ tuyển thủ bóng đá Việt Nam giành được nhiều thành tích hơn. Trong 6 lần vô địch SEA Game của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, ông Mai Đức Chung góp mặt tới 4 lần với vai trò huấn luyện viên trưởng.

Dĩ nhiên trong kỳ tích thể thao của đội tuyển bóng đã nữ Việt Nam không thể thiếu sự đóng góp của người hâm mộ. Những người yêu đội tuyển bóng đá nữ luôn dõi theo từng bước chân của các cô gái qua từng trận đấu. Mỗi trận thắng, mỗi bước tiến của đội tuyển trên đấu trường khu vực hay châu lục luôn có sự đồng hành của người hâm mộ. Đó chính là nguồn động lực to lớn khích lệ các nữ tuyển thủ quyết tâm hơn, chơi ngày càng hay hơn.

Ngay sau khi đội tuyển Việt Nam giành suất dự vòng chung kết bóng đá nữ thế giới, nhiều mạnh thường quân đã hứa thưởng nóng cho các nữ chiến binh bởi kỳ tích có một không hai này. Vinh dự hơn, các nữ tuyển thủ còn nhận được lời chúc mừng, động viên kịp thời của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc. Chủ tịch nước đánh giá cao thành tích của các nữ tuyển thủ, coi đây là dấu mốc lịch sử của nền bóng đá Việt Nam.

Sau những khó khăn, gian nan vất vả mà các nữ tuyển thủ phải trải qua để giành vinh quang về cho đất nước, người hâm mộ thể thao mong muốn ngành Thể thao có sự quan tâm hơn, đầu tư bài bản hơn cho bóng đá nữ để ngày càng phát triển mạnh hơn nữa để lần tham dự World Cup bóng đá nữ 2023 không chỉ là lần đầu tiên và duy nhất của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam.

Người hâm mộ cũng mong muốn các mạnh thường quân chia sẻ khó khăn về vật chất để động viên tinh thần các nữ tuyển thủ, giúp các cô gái có thêm động lực để lập nên nhiều kỳ tích khác cho nền bóng đá nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kỳ tích thể thao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO