Kỳ vọng tăng trưởng bất động sản nghỉ dưỡng 2021

PV 10/01/2021 09:00

Trong năm 2021, chuyên gia nhận định thị trường bất động sản vẫn là một kênh đầu tư dài hạn và tiếp tục có sự tăng trưởng ở tất cả các phân khúc, đặc biệt là bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng. Đây là cơ hội để các nhà đầu tư trong lĩnh vực này tăng tốc trên đường đua kinh tế.

Nhìn lại năm 2020, đại dịch Covid-19 đã phủ bóng đen lên thị trường BĐS du lịch nghỉ dưỡng toàn cầu. Tại Việt Nam, mảng thị trường này cũng điêu đứng khi hàng loạt khách sạn, tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng phải đóng cửa.

Nhưng nhờ những biện pháp kiểm soát dịch thành công, kết hợp với vaccine phòng ngừa Covid-19 sắp triển khai rộng rãi trên toàn cầu, đây là chất xúc tác để thị trường du lịch trỗi dậy nhanh nhất. Hiện nay, thị trường BĐS chưa có biểu hiện cực đoan như “đóng băng”.

Ông Nguyễn Văn Đính, Phó Tổng thư ký Hiệp hội BĐS Việt Nam nhìn nhận, mặc dù Việt Nam bị sụt giảm khách quốc tế, nhưng đây vẫn là thị trường cơ hội cho các nhà đầu tư bởi lượng khách trong nước dồi dào và nhu cầu du lịch ngày càng cao: khoảng hơn 90 triệu người có thời gian nghỉ từ 4 - 5 ngày. Chính vì vậy, du lịch Việt Nam sẽ còn cần thêm nhiều hơn nữa các dự án đầu tư theo dạng quần thể, tích hợp cả du lịch, chăm sóc sức khỏe, giải trí, nghỉ dưỡng, mua sắm.

Apec Group góp phần làm “dậy sóng” BĐS nghỉ dưỡng Hòa Bình

Từ thực tế đó, du lịch nội địa đang có nhiều sự đầu tư vượt trội từ nhiều tên tuổi có tiếng trong làng bất động sản nghỉ dưỡng, đặc biệt là những tỉnh, thành giáp ranh với Hà Nội, TP HCM và một số tỉnh có bờ biển đẹp hoặc tài nguyên thiên nhiên khoáng nóng.

Một trong những cái tên thu hút được sự quan tâm của nhà đầu tư là tỉnh Hòa Bình. Theo thống kê của batdongsan.com.vn quý III/2019, Hòa Bình nổi lên là tỉnh có sự tăng trưởng lượng truy cập tìm kiếm bất động sản cao nhất trong số các tỉnh phía Bắc. Lượng tìm kiếm tại Hòa Bình tăng 73% so với quý II/2019.

Hòa Bình là điểm đến hàng đầu du lịch ven đô ở các tỉnh phía Bắc.

Lý giải cho sức hút mạnh mẽ này, Hòa Bình hội tụ những lợi thế mà không phải tỉnh thành nào cũng có được: vị trí địa lý thuận lợi cách Hà Nội 2 tiếng di chuyển, mạch khoáng nóng quý hiếm, cảnh quan thiên nhiên hoang sơ và ấn tượng, văn hoá đặc sắc của dân tộc Mường, Thái, khí hậu ôn hòa quanh năm.

Với những tiềm năng trên, không lấy làm lạ khi nhiều ông lớn BĐS đã rậm rịch kế hoạch đầu tư vào Hòa Bình như FLC, Geleximco, T&T Group hay Phú Mỹ Hưng, trong đó không thể không kể đến Apec Group, đơn vị phát triển bất động sản nghỉ dưỡng tiếng tăm với nhiều sản phẩm trải dài khắp Việt Nam.

Phối cảnh dự án của Apec Group tại Hòa Bình.

Được biết, dự án mở màn của Apec Group có tổng diện tích quy hoạch gần 60,000 m2 mang tên Apec Mandala Sky Villas Kim Boi nằm trên mạch nước nóng của dòng suối khoáng thuộc xóm Mớ Đá, xã Hạ Bì, huyện Kim Bôi.

Đây là tổ hợp nghỉ dưỡng hoàn chỉnh bao gồm khu nghỉ dưỡng cao cấp với biệt thự trên không ấn tượng. Khuôn viên dự án đầy đủ tiện ích nghỉ dưỡng 5* như các khu cảnh quan, vườn điều hòa không khí, các khu dịch vụ chăm sóc sức khỏe chuyên sâu như khoáng nóng Onsen, khoáng nguyên thủy, tắm khoáng dược liệu, tắm bùn, tắm sữa, tắm rượu, khu tổ hợp giải trí đa tiện ích gồm sky bar, bể bơi và jacuzzi ngoài trời, kid zone,… Ba phân khu chính được các nhà đầu tư quan tâm nhiều nhất là khách sạn, biệt thự mặt đất và biệt thự trên cao.

Trong đó, điều làm nên sự khác biệt và nổi bật của Apec Mandala Sky Villas Kim Boi là mạch khoáng nóng được chủ đầu tư đưa vào không chỉ tiện ích trong khuôn viên mà còn lên những căn biệt thự trên cao riêng tư. Du khách sẽ được trải nghiệm một cảm giác siêu thực, bồng bềnh trong dòng khoáng nóng giữa mây trời.

Theo đó, Apec Group hướng tới một dự án quy mô quốc tế bậc nhất tỉnh Hòa Bình với các hoạt động du lịch chăm sóc sức khỏe chuyên sâu, góp phần thu hút khách du lịch bốn phương, tạo điều kiện kinh doanh cho nhiều nhà đầu tư và góp phần làm “dậy sóng” thị trường, kích cầu du lịch.

Đại điện của Apec Group, ông Nguyễn Quang Huy chia sẻ "Dù tách biệt khỏi chốn đô thị tấp nập, khuôn viên khu resort vẫn đầy đủ dịch vụ tiện ích vui chơi giải trí phục vụ nhu cầu của mọi lứa tuổi. Đặc biệt, dự án Apec Mandala Sky Villas Kim Bôi tận dụng nguồn tài nguyên thiên nhiên như suối khoáng nóng để chăm sóc và trị liệu sức khỏe chuyên sâu, đáp ứng những tiêu chuẩn ngày càng cao của du khách, góp phần nâng cao đời sống của người dân Việt Nam".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kỳ vọng tăng trưởng bất động sản nghỉ dưỡng 2021

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO