Kyrgyzstan xác nhận danh tính nghi phạm vụ nổ bom ở Nga

Theo Dân Trí 04/04/2017 15:55

Cơ quan an ninh quốc gia Kyrgyzstan hôm nay xác nhận người đàn ông bị cho là nghi phạm trong vụ nổ bom trên tàu điện ngầm ở Nga chiều 3/4 là một thanh niên gốc Kyrgyzstan.

Người đàn ông bị cho là nghi phạm trong vụ nổ bom trên tàu điện ngầm
ở St.Peterburg chiều 3/4. (Ảnh: RenTV).

Hãng tin Channel News Asia dẫn lời người phát ngôn của Cơ quan an ninh quốc gia Kyrgyzstan hôm nay cho biết, người đàn ông bị cho là nghi phạm vụ nổ bom trên tàu điện ngầm ở thành phố St.Peterburg (Nga) chiều 3/4 là Akbarzhon Jalilov.

Quan chức này cho biết thêm, Jalilov sinh năm 1995 tại thành phố Osh của Kyrgyzstan. Thanh niên này mới chuyển tới định cư tại St.Peterburg và hiện là công dân Nga. Tuy nhiên, ông từ chối cung cấp thêm chi tiết nào khác liên quan đến thanh niên này.

Cùng ngày, ông Gulbarchyn Bayimbetova, phát ngôn viên Đại sứ quán Kyrgyzstan tại Moscow, cho biết, phía Kyrgyzstan sẵn sàng hỗ trợ Nga nếu nhận được đề nghị điều tra đối với nghi phạm gốc Kyrgyzstan. Tuy nhiên, đến nay, Kyrgyzstan vẫn chưa nhận được đề nghị nào như vậy từ phía Nga.

Trước đó, giới an ninh Nga xác định nghi phạm trong vụ nổ bom trên tàu điện ngầm ở St.Peterburg là một thanh niên tầm 23 tuổi, gốc Trung Á. Nghi phạm có thể đã thiệt mạng sau khi thực hiện vụ đánh bom liều chết.

Vụ nổ xảy ra khoảng 14h20 ngày 3/4 theo giờ địa phương trên một đoàn tàu điện ngầm đang di chuyển giữa ga Tekhnologichesky Institut và ga Sennaya Ploshchad. Vụ nổ khiến ít nhất 11 người thiệt mạng, khoảng hơn 50 người bị thương, trong đó một số người trong tình trạng nguy kịch.

Thiết bị sử dụng trong vụ nổ được cho là một quả bom tự chế bên trong chứa nhiều mảnh kim loại sắc nhọn để tăng tính sát thương. Quả bom này có sức nổ tương đương 200g thuốc nổ TNT. Tại khu vực hiện trường, cảnh sát cũng tìm thấy một quả bom tự chế khác với sức nổ tương đương khoảng 1kg thuốc nổ TNT.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kyrgyzstan xác nhận danh tính nghi phạm vụ nổ bom ở Nga

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO