Lai Châu: Đảm bảo, ổn định đời sống đồng bào vùng tái định cư

Khánh Kiên 12/06/2017 08:05

HĐND tỉnh Lai Châu đã tổ chức phiên họp thông qua kết quả giám sát việc đảm bảo, ổn định đời sống đồng bào vùng tái định cư (TĐC) các công trình thủy điện quốc gia trên địa bàn tỉnh.

Ông Vũ Văn Hoàn- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao ý nghĩa cũng như kết quả của đợt giám sát. Đối với những tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra và thống nhất, đề nghị UBND tỉnh, các cơ quan chuyên môn sớm khắc phục để đảm bảo, ổn định đời sống cho người dân vùng tái định cư; giao cho các bộ phận chuyên môn của HĐND tỉnh trên căn cứ những thông tin đã được thảo luận, thống nhất nhanh chóng hoàn thiện văn bản trình kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.

Một số tồn tại được chỉ ra gồm: kết cấu hạ tầng một số công trình, hạng mục xuống cấp hoặc không phù hợp (đặc biệt là công trình thủy lợi), một số công trình tiến độ thi công còn quá chậm; thu nhập bình quân đầu người ở đồng bào vùng tái định cư thấp so với mặt bằng chung của tỉnh, tỷ lệ hộ đói nghèo cao; sinh kế của người dân ở một số khu, điểm TĐC chưa thực sự bền vững; một số chính sách chưa phù hợp...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lai Châu: Đảm bảo, ổn định đời sống đồng bào vùng tái định cư

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO