Lai Châu: Thành lập tổ chuyên trách bảo vệ rừng

TG 29/06/2017 08:35

Những năm qua, khu vực Tây Bắc liên tục xảy ra các trận lũ quét, sạt lở đất gây hậu quả nghiêm trọng, khiến nhiều người chết và mất tích.

Một trong những nguyên nhân chính là do rừng bị phá gây ra ô nhiễm môi trường, bão lụt, lũ quét, lở đất... Hiểu được việc giữ rừng quan trọng như thế nào nên tỉnh Lai Châu đã thành lập 990 tổ chuyên trách bảo vệ và phát triển rừng.

Tổ chuyên trách này trước đây là tổ xung kích được thành lập tại các xã bản, số lượng thành viên giới hạn khoảng từ 10 đến 15 người.

Thời gian qua cùng với việc được hưởng chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng, tổ chuyên trách bảo vệ và phát triển rừng đã được thành lập với số lượng thành viên đông hơn, điều quan trọng hơn là người dân đã gắn quyền lợi của bản thân mình vào rừng, từ đó phát huy được tinh thần tự chủ động trong công tác tuần tra, kiểm soát và bảo vệ rừng. Nhờ đó, rừng đã được giữ an toàn, mang lại cuộc sống ấm no cho bà con dân bản.

Cùng với việc thành lập tổ bảo vệ rừng, qua hơn 5 năm triển khai thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng đã trở thành động lực giúp người dân mở rộng sản xuất, phát triển kinh tế cũng như nâng cao hiệu quả bảo vệ, phát triển rừng theo hướng bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lai Châu: Thành lập tổ chuyên trách bảo vệ rừng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO