Lại xuất hiện đàn voi rừng ở huyện Nông Sơn

Tấn Thành- Chí Đại 20/07/2017 17:50

Chiều 20/7, ông Nguyễn Ngọc Nguyên, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam cho biết, trong những ngày qua, đàn voi rừng hoang dã gồm 7 con thường xuyên xuất hiện tại các khu vực Vũng Thùng, Khe Dứa, Khe Cắt thuộc tiểu khu 454, xã Quế Lâm, giáp ranh với xã Phước Ninh, thuộc huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam.

Một đàn voi xuất hiện ở bìa rừng, ở xã Quế Lâm.

Theo ông Nguyên, để trấn an người dân, lực lượng chức năng đã cho xây dựng các bảng cảnh báo nguy hiểm, tuyên truyền người dân không tổ chức kích động voi rừng,...

Đời thời ông Nguyễn cũng cho biết, sắp tới tỉnh Quảng Nam sẽ cho thành lập Ban quản lý Khu bảo tồn loài và sinh cảnh voi để kịp thời nắm bắt thông tin voi rừng xuất hiện, từ đó đưa ra biện pháp xử lý thích hợp.

Trước đó, một đoàn voi khoảng 7 con ra tận bìa rừng thuộc xã Quế Lâm, huyện Nông Sơn để kiềm thức ăn vào ngày mùng 1 Tết Đinh Dậu 2017 vừa qua.

Sau đó, Hạt kiểm lâm huyện Nông Sơn phối hợp các ngành chức năng đến thông báo địa điểm vừa xuất hiện đàn voi rừng cho 120 hộ dân ở xã Quế Lâm để tránh phòng, ít đi lại ở khu vực này. Đồng thời, không được ngủ lại trong các chòi ở nương rẫy…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lại xuất hiện đàn voi rừng ở huyện Nông Sơn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO