Lâm Đồng: Đại hội Đại biểu các DTTS huyện Đam Rông lần thứ III

Hà Lê 04/06/2019 19:29

Ngày 4/6, UBND huyện Đam Rông (Lâm Đồng) tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) năm 2019.

Lâm Đồng: Đại hội Đại biểu các DTTS huyện Đam Rông lần thứ III

Bí thư huyện Uỷ trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc của UBTƯ MTTQ Việt Nam cho các cá nhân.

Dự Đại hội có ông Phạm S, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh Lâm Đồng; ông Lê Minh Quang, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đại diện Ban Dân tộc tỉnh, lãnh đạo huyện Đam Rông; cùng 150 đại biểu thuộc 22 dân tộc đại diện cho hơn 39 ngàn đồng bào DTTS trên địa bàn huyện về dự.

Được biết Đam Rông Là một huyện miền núi có 73% dân số là DTTS gốc Tây Nguyên, chủ yếu là: K'Ho, Mạ, Mnông và một phần dân tộc thiểu số của các tỉnh miền núi phía Bắc di dân đến sinh sống trên địa bàn huyện, như: Tày, Nùng, Thái, Dao, Hmông.

Những năm qua, Ban Thường vụ Huyện ủy luôn chú trọng đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo các cấp chính quyền, các ngành từ huyện Đam Rông đến cơ sở thực hiện tốt công tác dân tộc, các chính sách dân tộc, xem đây là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng của địa phương.

Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chính quyền, các ban, ngành, MTTQ và các tổ chức đoàn thể từ huyện đến cơ sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và các chỉ thị, nghị quyết của Huyện ủy về công tác dân tộc, chính sách dân tộc trên địa bàn.

Tính đến cuối năm 2018 tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn huyện theo chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều còn 2.565 hộ, chiếm 19,22%, giảm gần 18% so với đầu năm 2016. Trong đó, tỷ lệ hộ nghèo người đồng bào DTTS còn 2.358 hộ, chiếm 31,83% và tỷ lệ hộ cận nghèo người đồng bào DTTS còn 2.441 hộ, chiếm 31.95%.

Đến nay, 100% xã đã có đường giao thông đến trung tâm xã đã được nhựa hóa; 70% đường giao thông thôn, liên thôn đã được cứng hóa; 30% đường vào khu vực sản xuất tập trung đảm bảo xe cơ giới đi lại thuận tiện cho cả hai mùa mưa và nắng.

Hệ thống thủy lợi đã được đầu tư xây dựng kiên cố hóa gần 40%; hệ thống trường, lớp được đầu tư phát triển. Tỷ lệ hộ dân được sử dụng điện lưới quốc gia đạt 98%; sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 92%; tỷ lệ tham gia bảo hiểm y tế toàn dân đạt 97,5%.

Phát biểu tại Đại hội, ông Phạm S đánh giá cao những kết quả của huyện Đam Rông đã đạt được trong những năm qua, về thực hiện chính sách vùng đồng bào DTTS. Đồng thời nhấn mạnh thời gian tới, UBND huyện Đam Rông cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới; đẩy mạnh công tác giáo dục và đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực trong vùng đồng bào DTTS, nhằm đáp ứng được yêu cầu thực tiễn tai địa phương.

Tại Đại hội, các đại biểu đã cử 25 đại biểu tham dự Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh Lâm Đồng lần thứ III, dự kiến diễn ra vào tháng 9.

Nhân dịp này, UBTƯ MTTQ Việt Nam đã trao Kỷ niệm chương cho 7 cá nhân có thành tích cống hiến xuất sắc cho sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc; Ban Dân tộc tỉnh Lâm Đồng tặng Giấy khen cho 2 tập thể và 4 cá nhân hoàn thành tích xuất sắc trong phát triển kinh tế - xã hội vùng DTTS địa phương; UBND huyện Đam Rông tặng Giấy khen cho 3 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện chính sách phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc thời gian qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lâm Đồng: Đại hội Đại biểu các DTTS huyện Đam Rông lần thứ III

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO