Lâm Đồng: Kiểm tra việc rừng thông bị chặt phá

Quốc Hùng 15/02/2020 06:00

Ngày 14/2, Đoàn công tác của UBND huyện Lạc Dương (tỉnh Lâm Đồng) do ông Sử Thanh Hoài, Chủ tịch UBND huyện dẫn đầu đã đến xã Đạ Chais, kiểm tra hiện trạng rừng thông bị chặt phá như phản ánh của báo chí. Khu vực này nằm dọc hai bên Quốc lộ 27C nối phố núi Đà Lạt với phố biển Nha Trang, bị người dân phá để chiếm đất làm nương rẫy trái phép, ảnh hưởng xấu đến môi trường và cảnh quan của địa phương trong mắt khách du lịch.

Tại hiện trường vụ việc, ông Phan Văn Phương, Phó Hạt trưởng Hạt kiểm Lâm huyện Lạc Dương cho biết: Qua kiểm tra có 2 vị trí rừng thông mới bị tác động, đều thuộc Vườn Quốc gia Bidoup - Núi Bà quản lý. Cụ thể, một khu rừng thông mới bị ken, một vị trí khác thông bị cưa hạ từ trước, nay bị đốt cháy và có dấu hiệu chiếm đất làm nương rẫy.

Theo ông Phương, hai vụ việc này đã được Vườn Quốc gia Bidoup - Núi Bà lập hồ sơ để xử lý. Ông Phương cũng thừa nhận rừng thông dọc theo Quốc lộ 27C nối Đà Lạt - Nha Trang từng xảy ra tình trạng bị đầu độc khiến cây trong rừng chết khô. Mục đích của đối tượng phá rừng nhằm chiếm đất làm nương rẫy cà phê trái phép, những khoảnh rừng này nằm trong khu vực quy hoạch cụm xã.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lâm Đồng: Kiểm tra việc rừng thông bị chặt phá

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO