Lâm Đồng: Mỗi xã, phường, thị trấn có ít nhất 1 mô hình điểm thực hiện bảo vệ môi trường

PV 19/03/2017 09:15

Thời gian qua các tổ chức tôn giáo của tỉnh đã đưa hoạt động bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu vào chương trình hoạt động, sinh hoạt tôn giáo hàng năm, hàng quý, hàng tháng.

Hướng dẫn các cơ sở thờ tự, các vị chức sắc, chức việc, tu sỹ tham gia các phong trào, hoạt động tuyên truyền bảo vệ môi trường, cụ thể như phát động phong trào xây dựng giáo xứ, giáo họ “sáng - xanh - sạch - đẹp”. Đến nay, toàn tỉnh, đã có trên 152 nhà thờ, giáo xứ, giáo họ đạt tiêu chuẩn công trình văn hóa “sáng - xanh - sạch - đẹp”, trở thành điểm đến cho du khách trong và ngoài nước đến tham quan.

Các hoạt động như thu gom rác đúng nơi, đúng giờ quy định, trồng hoa, cây xanh bảo vệ môi trường, thắp đèn chiếu sáng, xây dựng đường nông thôn, xây dựng tổ an ninh tự quản... đều là những hoạt động được bà con giáo dân, tín đồ các tôn giáo tích cực hưởng ứng.

Theo ông Nguyễn Trọng Ánh Đông, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh thì trong năm 2017, mỗi huyện, thành phố sẽ phải xây dựng ít nhất 1 mô hình các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu; đến năm 2020 mỗi xã, phường, thị trấn có ít nhất 1 mô hình điểm thực hiện bảo vệ môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lâm Đồng: Mỗi xã, phường, thị trấn có ít nhất 1 mô hình điểm thực hiện bảo vệ môi trường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO