Lâm Đồng phấn đấu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2045

Văn Dũng (Tổng hợp) 15/10/2020 15:42

Sáng 15/10, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 chính thức khai mạc.

Ông Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương dự và chỉ đạo đại hội.

Tham dự Đại hội còn có 320 đại biểu đại diện cho hơn 46.000 đảng viên trong toàn Đảng bộ trực thuộc tỉnh Lâm Đồng.

Ông Nguyễn Xuân Tiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng. Ảnh: Báo Lâm Đồng.

Phát biểu khai mạc Đại hội, ông Nguyễn Xuân Tiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng cho biết, nhiệm kỳ vừa qua toàn Đảng bộ, toàn dân, toàn quân Lâm Đồng vượt qua nhiều khó khăn, thách thức để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ và đạt được những thành tựu trên các lĩnh vực. Từ đó đưa tỉnh Lâm Đồng tiếp tục phát triển nhanh, toàn diện, bền vững trên mọi lĩnh vực và trở thành tỉnh khá của cả nước.

Đại hội thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 với mục tiêu “Tăng cường xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân; đẩy mạnh đổi mới sáng tạo; giữ vững quốc phòng, an ninh; tiếp tục phát triển nhanh, toàn diện, bền vững và trở thành tỉnh khá của cả nước”.

Để định hướng chiến lược “đến năm 2030 là tỉnh khá toàn diện, tự cân đối ngân sách và có đóng góp cho Trung ương và đến năm 2045, Lâm Đồng trở thành thành phố trực thuộc Trung ương”.

Quang cảnh Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI. Ảnh: Báo Lâm Đồng.

Đại hội lần này sẽ tổng hợp ý kiến, kiến nghị góp ý vào dự thảo các văn kiện của Trung ương trình Đại hội lần thứ XIII của Đảng; tiến hành thảo luận các văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng và văn kiện trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lâm Đồng phấn đấu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2045

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO