Làm đúng có khó không?

Vi Cầm 02/10/2018 09:00

Con đi học về làm mất một chiếc xăng đan, quần áo xộc xệch, trông rất buồn chán. Khi bị mẹ trách: Tại con không cẩn thận đấy mà. Bạn ấy cự lại ngay: Mẹ nói sai rồi, việc mất dép ấy - tất cả cũng chỉ tại con cẩn thận quá.

Bạn ấy ấm ức trình bày: Nhà trường quy định học sinh để giày dép bên ngoài, đi chân không vào lớp vì sàn lát gỗ. Nhưng cứ đến cuối buổi học, mọi thứ trở nên nhốn nháo, và gần như cả lớp không ai tuân thủ qui định, trừ chính bạn ấy. Thế là mấy bạn nghịch ngợm quăng chiếc dép của bạn vào một thùng rác nào đó, chỉ vì tội “chấp hành nguyên tắc” quá. Tìm mãi không thấy dép đâu, nên con đành phải đi chân không về nhà.

Bạn ấy cũng chia sẻ nhà trường quy định phải mặc đồng phục vào những ngày nhất định trong tuần. Song đại diện ban phụ huynh lại đề nghị giáo viên chủ nhiệm thay áo trắng đồng phục bằng áo trắng thông thường thôi, vì chất vải của áo đồng phục hơi nóng. Vậy là cứ đến ngày thứ 5 hàng tuần, đồng phục của lớp con nhìn chẳng giống lớp nào cả. Cũng là màu trắng, nhưng mỗi người một kiểu áo, thành ra rất lộn xộn.

Từ ngày đi học bằng xe bus, bạn ấy cũng có thêm nhiều chuyện ghi ở dọc đường. Mới hôm rồi con kể, đang trên đường đi, bỗng xe bus phanh khựng lại. Chú phụ xe nhảy xuống nhặt tiền rơi lả tả giúp một người đi xe máy ở phía trước. Cô ấy đến tận cửa xe cảm ơn lái xe và phụ xe bus, rồi xin lỗi vì để hành khách phải đợi chờ. Trong khi đó thì đường tắc, mọi người phía sau bấm còi, la lối om sòm,... Kể xong rồi, bạn ấy đăm chiêu: Mọi giá trị bây giờ cứ lẫn lộn. Hình như làm đúng lại rất khó.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Làm đúng có khó không?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO