Làm rõ nguyên nhân 8 con bò chết đột ngột

Hạnh Nguyên 08/02/2017 14:25

Cơ quan chức năng huyện Hương Khê (tỉnh Hà Tĩnh) đang tìm hiểu nguyên nhân 8 con bò của một hộ dân ở xã miền núi của huyện này chết bất thường.

Một trong 8 con bò chết bất thường.

Ngày 8/2, trao đổi với PV, ông Dương Văn Kỷ, Chủ tịch UBND xã Hương Vĩnh, huyện Hương Khê cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ 8 con bò của 1 hộ gia đình bỗng dưng chết, chưa rõ nguyên nhân.

Trước đó, ngày 4/2, ông Trần Hữu Vân (trú tại xóm Trại Tuần, xã Hương Vĩnh) trong khi đi vào rừng tìm đàn bò để lùa về chuồng trại thì hốt hoảng phát hiện 8 con bò trong đàn đã chết cách đó mấy ngày.

Cơ quan chức năng mổ bò lấy mẫu kiểm nghiệm.

Theo ông Vân, 8 con bò đều đã chết, nằm dọc theo khe suối và đều trong tình trạng phình bụng, chảy máu và ra bọt mép ở miệng….Trước khi xảy ra sự việc, đàn bò vẫn khỏe mạnh, không có dấu hiệu bỏ ăn hay bệnh tật gì. Khu vực đàn bò chết, trước đó gia đình và người dân địa phương vẫn chăn thả bình thường.

Ông Lê Quang Vinh, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Hương Khê cho biết: Ngay khi nhận thông tin, chúng tôi đã xuống hiện trường và phối hợp lực lượng chức năng lấy mẫu kiểm tra để tìm hiểu nguyên nhân. Sau khi tiến hành lập biên bản, mổ lấy mẫu gửi đi xét nghiệm, cơ quan chức năng phối hợp với chính quyền địa phương đã tiến hành tiêu huỷ 8 con bò bị chết theo quy định.

Cả 8 con bò đã được tiêu hủy theo quy định.

“Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết bất thường của 8 con bò này. Sau khi có kết quả xét nghiệm của lực lượng chức năng, chúng tôi sẽ thông tin đến nhân dân. Nhận định có thể bò chết do ăn phải thức ăn lạ, tuy nhiên mọi thứ phải chờ kết quả xét nghiệm của cơ quan chức năng”, ông Vinh nói.

Được biết, nhà ông Trần Hữu Vân nuôi 15 con bò, trong đó 8 con chết chủ yếu là bò nhỏ, 7 con bò mạ được nhốt ở nhà vẫn khỏe mạnh bình thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Làm rõ nguyên nhân 8 con bò chết đột ngột

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO