Làm rõ thông tin phản ánh tại Bệnh viện đa khoa Sa Đéc

Đức Trân 16/02/2019 08:00

Ngày 15/2, Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn gửi Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp về việc xử lý thông tin phản ánh liên quan đến Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Sa Đéc trên báo chí.

Ông Nguyễn Trọng Khoa- Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết, ngày 12/2 trên báo Motthegioi.vn có đưa tin “Rùng mình... với BVĐK Sa Đéc”. Nội dung bài báo phản ánh về việc “Bệnh nhân ra vào như một cái chợ” và “Nín thở đi vệ sinh”.

Do đó, Cục Quản lý Khám chữa bệnh đề nghị Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp khẩn trương xác minh thông tin báo chí nêu trên; Đồng thời trực tiếp đến kiểm tra, giám sát thực trạng chất lượng BVĐK Sa Đéc, chụp ảnh các khu vực có báo chí phản ánh và những địa điểm có chất lượng chưa tốt. Bên cạnh đó, Sở Y tế Đồng Tháp cần tiến hành tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng khám, chữa bệnh tại các bệnh viện khác trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, thông tin của bài báo cho biết BVĐK Sa Đéc là một bệnh viện lớn của tỉnh Đồng Tháp với số bệnh nhân khám, chữa bệnh ngoại trú trung bình mỗi ngày lên đến 1.500 lượt, nhưng hoạt động khám chữa bệnh lại rất nghiệp dư, bệnh nhân muốn nhập viện thì nhập viện, muốn xuất viện thì tự xuất viện.

Còn rất nhiều trường hợp bệnh nhân nhập viện ở đây rồi tự mình “xuất viện” mà nhân viên y tế của bệnh viện này không hề phản ứng gì. Bệnh nhân ở đây muốn vào viện thì cứ vào viện, muốn ra viện thì tự ra viện, chẳng khác nào như một cái chợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Làm rõ thông tin phản ánh tại Bệnh viện đa khoa Sa Đéc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO