Làm rõ thông tin ‘xin giấy phép xuất khẩu gạo phải tốn không dưới 20.000USD’

PV 23/02/2017 20:22

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh vừa chỉ đạo Thanh tra Bộ thành lập Đoàn xác minh thông tin “xin giấy phép xuất khẩu gạo phải tốn không dưới 20.000USD” được một doanh nhân phát biểu chiều qua được báo chí trích lại.

Ngày 23/2, một số báo điện tử có đăng tải ý kiến phát biểu của ông Ngô Văn Nam, Tổng Giám đốc Công ty TNHH ADC tại Tọa đàm về đề xuất sửa đổi Nghị định 109/2010/NĐ-CP về kinh doanh xuất khẩu gạo tổ chức chiều 22/2 tại TP Hồ Chí Minh: “Ông Nam thông tin, mỗi lần xin phép thì tốn mấy chục nghìn USD, không dưới 20.000 USD”, “Lý do là mỗi lần xin là “mấy chục ngàn đô”, rất lãng phí ... Chủ trì tọa đàm hỏi về chi phí xin giấy phép và được vị đại diện này khẳng định “không dưới 20.000 USD”.

Sau khi nhận được thông tin trên qua báo chí, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã chỉ đạo Thanh tra Bộ thành lập Đoàn xác minh, đồng thời giao Thứ trưởng Trần Quốc Khánh trực tiếp chỉ đạo, làm việc cụ thể với các đơn vị, tổ chức và cá nhân liên quan để xác minh, làm rõ sự việc mà các báo đã nêu.

Bộ Công Thương “hứa” sẽ thông tin đầy đủ với báo chí sau khi có kết quả xác minh về vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Làm rõ thông tin ‘xin giấy phép xuất khẩu gạo phải tốn không dưới 20.000USD’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO