Lần đầu tiên phát động cuộc thi xây dựng thiết bị dạy học số

Nguyễn Hoài 10/06/2022 17:53

Chiều 10/6, tại Hà Nội, Bộ GDĐT tổ chức Lễ phát động Cuộc thi xây dựng thiết bị dạy học số lần thứ I, năm 2022.

Phát biểu tại lễ phát động, Thứ trưởng Bộ GDĐT Phạm Ngọc Thưởng cho biết, hơn 2 năm qua, ngành giáo dục đã trải qua nhiều khó khăn, thách thức do đại dịch Covid-19. Việc dạy và học bị gián đoạn, học sinh không thể đến trường, thầy và trò không gặp nhau trực tiếp, chỉ qua màn hình máy tính, điện thoại. Trong bối cảnh đó, toàn ngành đã nỗ lực vượt khó.

Thứ trưởng Bộ GDĐT Phạm Ngọc Thưởng phát biểu tại lễ phát động.

Theo Thứ trưởng Bộ GDĐT, nhu cầu đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số quốc gia nói chung và ngành giáo dục nói riêng vừa là nhiệm vụ, vừa là nhu cầu hết sức cấp thiết.

Với mục đích khuyến khích phong trào thiết kế, sáng tạo, làm thiết bị dạy học trong giáo viên và tổ chức, cá nhân để bổ sung thiết bị dạy học tại các cơ sở giáo dục, đặc biệt là những nơi chưa có điều kiện mua sắm đầy đủ trang thiết bị dạy học, Bộ GDĐT tổ chức Cuộc thi Xây dựng thiết bị dạy học số lần thứ I năm 2022.

Toàn cảnh lễ phát động.

Theo đó, các sản phẩm của cuộc thi sẽ được tuyển chọn để chia sẻ miễn phí đến cộng đồng, qua đó hỗ trợ cơ sở giáo dục, giáo viên, học sinh lựa chọn những thiết bị dạy học số có chất lượng sử dụng trong hoạt động dạy và học, góp phần quan trọng đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tăng cường ứng dụng công nghệ tin, phù hợp với các phương thức dạy học trong bối cảnh hiện nay.

Cuộc thi được tổ chức trên toàn quốc. Đối tượng dự thi là các cá nhân hoặc nhóm cá nhân đang cư trú tại Việt Nam đều có thể nộp sản phẩm tham dự cuộc thi. Các cá nhân chưa đủ 18 tuổi khi tham dự cuộc thi phải được sự đồng ý của người giám hộ.

Ban tổ chức ấn nút phát động cuộc thi.

Sản phẩm dự thi phải đảm bảo tính khoa học, thẩm mỹ và sư phạm, phù hợp với các hướng dẫn của Bộ GDĐT; sản phẩm có thể thay thế các thiết bị dạy học truyền thống hoặc những thiết bị thí nghiệm, dụng cụ thí nghiệm không thể sử dụng được trong lớp học; sản phẩm dự thi không vi phạm các quy định của Luật sở hữu trí tuệ và các quy định pháp luật liên quan (nếu có).

Các sản phẩm dự thi được xây dựng, thiết kế, số hóa để sử dụng hoàn toàn hoặc một phần trên môi trường số phục vụ cho công tác dạy và học tại các cơ sở giáo dục phổ thông và thường xuyên; có thể thay thế các thiết bị dạy học truyền thống hoặc những thiết bị thí nghiệm/dụng cụ thí nghiệm không thể sử dụng được trong lớp học.

Thời gian tiếp nhận sản phẩm dự thi từ ngày 1/7/2022 đến ngày 15/8/2022.

Thời gian tiếp nhận bình chọn của xã hội đối với các sản phẩm dự thi tại website của Cuộc thi từ ngày 10/10/2022 đến ngày 25/10/2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lần đầu tiên phát động cuộc thi xây dựng thiết bị dạy học số

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO