Lần đầu tổ chức OCOP Quảng Ninh- Xuân 2019 tại Hà Nội

M.Loan 29/12/2018 09:55

Thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NNPTNT), UBND tỉnh Quảng Ninh, Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương và Sở Công Thương Quảng Ninh, Ban Xây dựng nông thôn mới, Tập đoàn Central Group Việt Nam (Big C Thăng Long) sẽ phối hợp tổ chức Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2019 tại Hà Nội.

Lần đầu tổ chức OCOP Quảng Ninh- Xuân 2019 tại Hà Nội

Sản phẩm OCOP Quảng Ninh đang được giới thiệu và bày bán ở mặt tiền của Big C Hạ Long thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.

Với quy mô trên 62 gian hàng của các huyện trong tỉnh Quảng Ninh (cụ thể: Đông Triều 10 gian hàng; Quảng Yên 6 gian hàng; Hoành Bồ 3 gian hàng; Vân Đồn 4 gian hàng; Cô Tô 2 gian hàng; Ba Chẽ 3 gian hàng; Tiên Yên 6 gian hàng; Bình Liêu 5 gian hàng; Hải Hà 4 gian hàng; Đầm Hà 4 gian hàng; Móng Cái 5 gian hàng; Uông Bí 4 gian hàng; Cẩm Phả 2 gian hàng và Hạ Long 4 gian hàng).

Đây là lần đầu tiên Hội chợ OCOP Quảng Ninh được tổ chức ngoài phạm vi của tỉnh, là một cách thức để mở rộng thị trường, thăm dò ý kiến của người tiêu dùng trên cả nước, khẳng định hiệu quả của chương trình, đồng thời là hình thức thí điểm để trên cơ sở đó có phương hướng tiếp tục xây dựng triển khai chương trình OCOP trong giai đoạn tới.

Việc Big C Thăng Long phối hợp thực hiện Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2019 tại Hà Nội, cũng sẽ góp phần kích cầu, quảng bá để người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội nhận diện được thương hiệu cũng như chất lượng sản phẩm OCOP, để “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam”.

Dự kiến, Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2019 tại Hà Nội sẽ có các hoạt động hoạt náo hấp dẫn nhằm: Quảng bá giới thiệu và bán các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP Quảng Ninh vào hệ thống siêu thị/Đại lý tiêu thụ và người tiêu dùng trên địa bàn thủ đô; đồng thời, thông qua Hội chợ là cơ hội để các DN/HTX OCOP Quảng Ninh trực tiếp giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP đến tay người tiêu dùng; giải thích những thắc mắc và tiếp thu góp ý của người tiêu dùng về sản phẩm của DN mình, từ đó có ý thức nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm, tăng sức cạnh tranh trên thị trường.

Chương trình "Mỗi xã phường một sản phẩm (OCOP)" đã được UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt và chỉ đạo triển khai từ năm 2013, đến nay đã trải qua 6 năm thực hiện. Những kết quả của Chương trình OCOP trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã tạo ra hiệu ứng lan tỏa trong cả nước, hứa hẹn các bước tiến quan trọng hơn tron tương lai, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất sản phẩm, dịch vụ không chỉ ở khu vực nông thôn mà còn ở cả khu vực đô thị, nhằm đóng góp tích cực và đẩy nhanh tiến trình thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, và quan trọng nhất là góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh (đối với cả người sản xuất lẫn người tiêu dùng).

Lần đầu tổ chức OCOP Quảng Ninh- Xuân 2019 tại Hà Nội - 1

Một trong những minh chứng cho hiệu quả của Chương trình OCOP trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh là sự thành công theo chiều hướng gia tăng giá trị của 7 lần tổ chức Hội chợ OCOP trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Sau 2 năm triển khai chương trình, năm 2015 tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo tổ chức Hội chợ OCOP lần đầu tiên nhằm mục đích quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Ninh đến người tiêu dùng trong tỉnh và cả nước; và cho đến nay, sau những thành công nối tiếp nhau qua 7 lần tổ chức, Hội chợ OCOP đã trở thành Hội chợ thường niên của tỉnh Quảng Ninh (2 lần/năm) được nhân dân trên địa bàn tỉnh hết sức ủng hộ và mong chờ và được đưa vào danh mục không thể thiếu trong chương trình xúc tiến thương mại hàng năm của tỉnh.

Siêu thị Big C Hạ Long, một thành viên của Tập đoàn Central Group Việt Nam vinh dự khi được UBND tỉnh Quảng Ninh và các cơ quan ban ngành của tỉnh chọn để cùng phối hợp tổ chức chương trình “Tuần kết nối tiêu dùng sản phẩm OCOP Quảng Ninh”, vào năm 2017.

Ngay trong lần đầu tiên được tổ chức, trưng bày 35 gian hàng, bày bán gần 200 sản phẩm OCOP, chương trình đã có phản hồi tích cực từ khách hàng, khi có đến hơn 8.000 lượt khách đến tham quan mua sắm.

Hiện nay, tại Big C Hạ Long đang tiêu thụ khá mạnh các sản phẩm OCOP của Quảng Ninh, tiêu biểu như: Trứng gà Tân An, Rượu mơ Yên Tử, Rượu ba kích Yên tử, Nước mắm cái Rồng, Rau an toàn Việt Long…

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2019 được tổ chức từ ngày 11-15/1/2019 (tức 06-10/12/2018 ÂL) tại Trung tâm thương mại Big C Thăng Long (222 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lần đầu tổ chức OCOP Quảng Ninh- Xuân 2019 tại Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO