Lan tỏa các hoạt động Vì người nghèo

Tuệ Phương Ảnh: Quang Vinh 10/10/2017 11:50

Ngày 10/10, UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp để trao đổi nội dung, hình thức tham gia hưởng ứng chương trình “Chung tay vì người nghèo” năm 2017 tại Hà Nội. Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh chủ trì buổi gặp mặt.


Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh phát biểu tại buổi gặp mặt.

Để hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động và triển khai tháng cao điểm “Vì người nghèo” (17/10 – 18/11), Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, cơ quan Thường trực Ban vận động “Quỹ Vì người nghèo” Trung ương phối hợp với Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cùng nhiều Bộ, ngành tổ chức chương trình trực tiếp “Chung tay Vì người nghèo” năm 2017 nhằm ghi nhận, cổ vũ và thúc đẩy các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước bằng nhiều hình thức hỗ trợ người nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững, đặc biệt là hỗ trợ thông qua quỹ “Vì người nghèo” và các chương trình an sinh xã hội.

Tại buổi gặp mặt, đại diện các doanh nghiệp đều thống nhất với kịch bản chương trình “Chung tay Vì người nghèo” do Ban tổ chức thực hiện. Đặc biệt, trong những năm vừa qua, nhiều doanh nghiệp, tổ chức đã tích cực xây nhà tình nghĩa, nhà Đại đoàn kết, ủng hộ đồng bào lũ lụt, trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó….

Tại chương trình “Chung tay Vì người nghèo” năm 2017, ở quy mô cấp quốc gia, đại diện nhiều doanh nghiệp mong muốn UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ lựa chọn đúng đối tượng để các hoạt động hướng về người nghèo mang lại kết quả to lớn nhất.

Theo Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh: Từ năm 2000 đến nay, cùng với vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” để tạo nguồn lực hỗ trợ người nghèo, MTTQ các cấp đã vận động các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm, tổ chức quốc tế… ủng hộ chương trình an sinh xã hội theo phương thức đăng ký qua Mặt trận và chuyển trực tiếp cho địa phương để hỗ trợ tổ chức thực hiện.

Hàng năm, MTTQ từ Trung ương đến cấp xã tổ chức vận động tháng cao điểm Vì người nghèo (17/10 – 18/11) nhằm nâng cao nhận thức và thúc đẩy hành động trong cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, doanh nghiệp, người Việt Nam ở nước ngoài, các tổ chức phi Chính phủ… tham gia hưởng ứng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và chương trình “An sinh xã hội”.

Trong thời gian qua, MTTQ từ Trung ương đến cơ sở đã tuyên truyền, vận động các nguồn lực ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, tập trung hỗ trợ chương trình làm nhà “Đại đoàn kết” và làm nhà theo Quyết định 167 của Chính phủ.

Theo báo cáo của MTTQ và các tổ chức thành viên của Mặt trận các tỉnh, thành phố từ khi phát động đến nay (17/10/2000 – 30/6/2017), Quỹ Vì người nghèo và Chương trình “An sinh xã hội” đã tiếp nhận từ các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, các tổ chức quốc tế, người Việt Nam ở nước ngoài đã ủng hộ hơn 49.613 tỷ đồng. Trong đó, ủng hộ qua Quỹ “Vì người nghèo” 4 cấp hơn 13.400 tỷ đồng. Ủng hộ trực tiếp chương trình an sinh xã hội ở các địa phương được 36.213 tỷ đồng.


Quang cảnh buổi gặp mặt.

Từ những nguồn lực trên và sự vận động của các tổ chức thành viên, MTTQ các cấp đã phối hợp với chính quyền xây dựng, sửa chữa được 1.482.512 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn; hỗ trợ hàng trục triệu lượt hộ nghèo về vốn, tư liệu sản xuất; hỗ trợ hàng ngàn công trình dân sinh, trong đó các doanh nghiệp Trung ương đã hỗ trợ xây dựng 1.201 trường học, nhà bán trú trị giá hơn 1.624 tỷ đồng; hàng triệu người nghèo được giúp đỡ nhân dịp tết Nguyên đán, giúp đỡ cho con đi học, chữa bệnh khi ốm đau nằm viện dài ngày, cứu đói khi cần thiết….

Từ khi phát động đến nay, UBTƯ MTTQ Việt Nam đã xét và trao “Bằng ghi công” cho 6.542 xã, phường, thị trấn; 337 quận, huyện; 1 thành phố và 18 tỉnh, thành đã hoàn thành chương trình xây dựng nhà Đại đoàn kết, xóa nhà dột nát cho người nghèo.

Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh nhấn mạnh: Ban tổ chức sẽ thống nhất thông tin đăng ký ủng hộ chương trình “Chung tay Vì người nghèo” muộn nhất vào ngày 13/10. Việc làm này sẽ giúp cho Ban tổ chức hoàn thiện văn bản, tổng hợp số tiền ủng hộ cho chính xác để mọi người thấy được sự lan tỏa của các hoạt động giúp đỡ người nghèo trên phạm vi cả nước.

Chương trình được tổ chức tại 2 điểm cầu truyền hình Hà Nội và TP HCM. Chương trình sẽ được phát sóng trên VTV1, Đài truyền hình Việt Nam từ 20h đến 22h ngày 15/10/2017.

Đại diện các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân tham dự chương trình và có hỗ trợ thiết thực cho người nghèo bằng các hình thức sau:

1. Ủng hộ qua Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương

1.1 Chuyển khoản qua kho bạc.

Tên TK: Quỹ “Vì người nghèo” UBTƯ MTTQ Việt Nam

-Số TK: 3761.0.9054386.91046

- Mã ĐVQHNS: 9054386

-Tại Kho bạc Nhà nước Hoàn Kiếm – Hà Nội

1.2. Chuyển khoản qua ngân hàng

-Tên TK: Ban Vận động “Quỹ Vì người nghèo” Trung ương

-Số TK: 111000000596

-Tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam, Chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội

-SW Code: ICBVVNVX 122

1.3. Chuyển bằng tiền mặt.

Đơn vị tiếp nhận: Phòng Kế hoạch – tài chính (phòng 109 nhà B), Văn phòng cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam, số 46 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

1.4. Ủng hộ trực tiếp bằng tiền mặt tại nơi tổ chức Chương trình (Từ 20h00- 22h00 ngày 15/10/2017)

-Tại điểm cầu Hà Nội: Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội

- Tại điểm cầu thành phố Hồ Chí Minh: Nhà hát Hòa Bình

1.5. Đăng ký ủng hộ Chương trình An sinh xã hội không qua Quỹ “Vì người nghèo”.

Văn bản đăng ký ủng hộ gửi về Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam trước ngày 15/10/2017 để tổng hợp và công bố tại Chương trình truyền hình trực tiếp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lan tỏa các hoạt động Vì người nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO