Lan tỏa tinh thần đại đoàn kết để đẩy lùi dịch bệnh

Hương Diệp - Tiến Đạt 29/05/2021 16:15

Chiều 29/5, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh tiếp nhận số tiền ủng hộ 200 triệu đồng từ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL).

Trao số tiền ủng hộ đến UBTƯ MTTQ Việt Nam, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông chia sẻ, trước những khó khăn của ngành y tế và các chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch, Bộ VHTTDL đã phát động quyên góp ủng hộ trong toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông cho biết, thời gian qua, ngành VHTTDL đã chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh. Các sự kiện văn hóa, thể thao, các dịch vụ liên quan của ngành du lịch bị tê liệt hoàn toàn do sức tàn phá của đại dịch. Khó khăn là vậy nhưng mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành luôn ý thức được sự lây lan của dịch bệnh và hơn hết đã nâng cao cảnh giác, tăng cường các biện pháp phòng dịch trong ngành.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tiếp nhận ủng hộ từ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

“Với tinh thần tương thân tương ái, số tiền 200 triệu đồng này bước đầu sẽ là nguồn lực cùng chung tay với Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam để kịp thời hỗ trợ cho ngành y tế, các y, bác sĩ trong công tác phòng, chống dịch. Trong thời gian tới, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành sẽ tiếp tục cùng chung tay ủng hộ để hỗ trợ người dân gặp khó khăn do chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch bệnh”, Thứ trưởng Tạ Quang Đông bày tỏ.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông mong muốn, MTTQ Việt Nam sẽ tiếp tục khơi dậy tinh thần đoàn kết, quy tụ được sức mạnh nhân dân thông qua việc vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch, chung tay đẩy lùi được dịch bệnh, mang lại cuộc sống yên bình cho người dân.

Trân trọng cảm ơn những tình cảm và trách nhiệm của cán bộ, công chức, người lao động của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khi cùng chung tay ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh khẳng định, UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ phân bổ kịp thời kinh phí tiếp nhận được để bổ sung vào Quỹ vaccine phòng Covid-19; hỗ trợ thêm nguồn lực để mua máy thở, trang thiết bị y tế phục vụ phòng, chống dịch; hỗ trợ kinh phí để cung cấp thực phẩm cho các khu cách ly, điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 và các gia đình gặp khó khăn bởi dịch bệnh.

Chia sẻ với những khó khăn mà ngành VHTTDL đang phải trải qua trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh trong thời gian qua, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh nhấn mạnh, sự lây lan của dịch bệnh thời gian qua chính là xuất phát từ các khu công nghiệp và những sự kiện tập trung đông người, bởi vậy, ngành Văn hóa đã vào cuộc kịp thời để dừng tổ chức các sự kiện văn hóa tập trung đông người, các địa điểm du lịch và các chương trình biểu diễn nghệ thuật.

"Mong lãnh đạo bộ tiếp tục quán triệt trong ngành nâng cao mức độ phòng dịch, cùng đồng lòng quyết tâm để vượt qua giai đoạn gian khó này", Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh nói.

Quang cảnh buổi tiếp.

Nhấn mạnh tới sự đồng lòng, quyết tâm của hệ thống Mặt trận khi cùng với Chính phủ, các ngành, các cấp tham gia công tác phòng, chống dịch nhằm đảm bảo vừa phát triển kinh tế, vừa phòng, chống dịch, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cho biết, thời gian qua, đội ngũ cán bộ Mặt trận các cấp đã đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà để tuyên truyền, vận động nhân dân phòng, chống dịch; đồng thời huy động thêm nhiều nguồn lực chung tay cùng Đảng, Nhà nước ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh trong cộng đồng.

Theo đó, từ nguồn lực tiếp nhận được, Mặt trận đã kịp thời phân bổ nguồn kinh phí tới các lực lượng tuyến đầu, tới các khu cách ly, tới bà con kiều bào ở nước ngoài... Đặc biệt, khi đợt dịch thứ 4 bùng phát, Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam tiếp tục ra Lời kêu gọi để mỗi người, mỗi một tấm lòng sẽ góp thêm nguồn lực để tập trung tiêm vaccine trên diện rộng cho nhân dân trên cả nước và hỗ trợ nhiều hơn nữa tới những nơi là tuyến đầu chống dịch.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh mong muốn, thời gian tới sẽ có nhiều hơn nữa những tấm lòng, những nghĩa cử cao đẹp của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân và nhà hảo tâm ở trong và ngoài nước tiếp tục lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, tinh thần đại đoàn kết để góp thêm nguồn lực vào công tác phòng, chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lan tỏa tinh thần đại đoàn kết để đẩy lùi dịch bệnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO