Làng chài Mũi Né

Phương Anh 24/07/2016 10:10

Làng chài Mũi Né ẩn chứa nét bình dị giữa nhịp sống sôi động của thành phố biển Phan Thiết (Bình Thuận). 

Đặc điểm của nghề đánh bắt cá ven bờ ở Mũi Né là chỉ một ngày đêm. Thông thường bà con bắt đầu mỗi chuyến biển vào chiều tối và kết thúc vào lúc mờ sáng. Trên mặt biển có hàng nghìn chiếc thuyền đánh bắt cá, đủ kích cỡ và màu sắc sơn sặc sỡ, tạo nên vẻ đẹp rất riêng của làng chài được ví là thuần chất xứ biển nhất Việt Nam. Vỏ sò, vỏ ốc vùi dưới cát đã góp phần làm cho Mũi Né trở thành một bãi biển có vẻ đẹp khác biệt.

Vẻ đẹp Mũi Né.

Cảnh buôn bán, trao đổi tấp nập giữa các thuyền chài với thương lái.

Nhìn nụ cười rạng rỡ của ngư dân nơi đây đã có thể đoán được thành quả lao động vất vả mà họ đạt được mỗi chuyến vươn khơi. Làng chài buổi sáng được ví như bức tranh chân thật nhất về cuộc sống của ngư dân với những chiếc thuyền đánh cá cập bờ đong đầy tôm, cá và khung cảnh buôn bán, trao đổi tấp nập giữa các thuyền chài với thương lái.

Nơi sinh sống của những ngư dân làng chài.

Các vỏ sò, vỏ ốc vùi dưới cát đã góp phần làm cho Mũi Né trở thành một bãi biển có vẻ đẹp khác biệt.

Một điểm độc đáo là làng chài Mũi Né bây giờ không đơn thuần làm biển để kiếm sống, mà bà con ngư dân ở đây vừa đánh lưới và vừa làm du lịch. Nói như vậy là bởi hầu hết hải sản đánh bắt được, ngư dân chỉ bán cho khách du lịch chứ ít mang ra chợ như trước đây. Không những bán hải sản tươi sống, bà con làng chài còn chế biến cả những món ăn tươi sống từ chính sản phẩm mình đánh bắt được.

Sau một ngày vươn khơi.

Đến làng chài Mũi Né, ngoài việc trải nghiệm cuộc sống và nghề chài lưới của các ngư dân, du khách còn có thể lựa chọn cho mình những hải sản tươi sống như: mực, cá, tôm, ghẹ, cua, ốc,..về chế biến các món ăn hoặc nhờ người dân chế biến tại chỗ với giá rất rẻ so với ở chợ. Tản bộ sâu vào làng chài, du khách không khỏi bất ngờ khi tìm hiểu công đoạn làm khô cá, khô mực và nước mắm nhĩ công phu tỉ mỉ. Du khách cũng được thưởng thức những trái dừa ngọt mát như chính nụ cười hiền hòa và tấm lòng mến khách của những ngư dân nơi đây...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Làng chài Mũi Né

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO