Lắng nghe để thấu hiểu nhau hơn

29/12/2015 20:39

Tối ngày 29/12, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tổ chức gặp mặt các Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khóa VIII là người Việt Nam ở nước ngoài. Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Trần Thanh Mẫn; Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Pha thân mật tiếp đoàn. 

Lắng nghe để thấu hiểu nhau hơn

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại buổi gặp mặt
các Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khóa VIII là người Việt Nam ở nước ngoài.

Việt Nam hiện có 4,5 triệu người Việt Nam ở nước ngoài. Đây là một nguồn lực lớn về tri thức, con người và kinh tế. Dù sinh sống tại nhiều nước với điều kiện sống tại mỗi nước khác nhau nhưng tinh thần của bà con kiều bào luôn hướng về quê hương, đất nước. Ước tính trong năm 2015, người Việt Nam tại nước ngoài đã gửi về nước khoảng 13,4 tỷ USD.

Trong không khí đầm ấm, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã cám ơn những nỗ lực âm thầm, sáng tạo của bà con Việt kiều trong thời gian qua, góp phần xây dựng đất nước và giữ vững truyền thống của dân tộc.

“Chúng ta gặp nhau với một tấm lòng người trong nước hướng tới người nước ngoài cùng nhau lắng nghe để hiểu nhau hơn. Trong bất cứ vấn đề gì cần sự chia sẻ, UBTƯ MTTQ Việt Nam sẵn sàng chung tay góp sức với đồng bào ở xa tổ quốc” Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân khẳng định.

Lắng nghe để thấu hiểu nhau hơn - 1

Đại diện các đại biểu kiều bào đóng góp ý kiến tại buổi gặp mặt.

Trong khuôn khổ buổi tiếp, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân đã chia sẻ với kiều bào nhiều thông tin liên quan đến các hoạt động kinh tế, chính trị, xã hội, về các hoạt động xuất khẩu và nhập khẩu của Việt Nam cũng như những hoạt động trong việc thúc đẩy kinh tế phát triển, những hoạt động liên quan đến an sinh xã hội, giảm nghèo.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân nêu rõ, trong năm qua Mặt trận đã tổ chức được nhiều hội thảo lớn, mang tính đặc thù trong đó có hội thảo để Việt Nam trở thành trung tâm chế tạo của thế giới, hội thảo về đô thị thông minh…thu hút nhiều đại biểu trong và ngoài nước tham gia.

Đối với các hoạt động về tôn giáo, năm 2015 là lần đầu tiên Mặt trận tổ chức được hội nghị với sự tham gia của 40 tổ chức tôn giáo thuộc 14 tôn giáo cùng tham gia ký kết một biên bản nhằm chung tay bảo vệ môi trường. Đây chính là một bước đột phá lớn trong hoạt động Mặt trận.

Lắng nghe để thấu hiểu nhau hơn - 2

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân chụp ảnh kỷ niệm với
các Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khóa VIII là người Việt Nam ở nước ngoài.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu kiều bào đều cho rằng, hiện bà con Việt kiều tại nhiều nước đã có cuộc sống ngày càng ổn định. Nhiều Việt kiều đã trở thành GS, TS, doanh nhân thành đạt. Chính những thành công đó đã giúp nhiều Việt kiều có những hành động thiết thực góp phần quảng bá hình ảnh, phong tục tập quán về đất nước và con người Việt Nam.

Bên cạnh đó, bà con Việt kiều còn tổ chức nhiều hoạt động như thành lập các Hội để cùng nhau giữ gìn truyền thống tốt đẹp của dân tộc, vận động con em thế hệ thứ 2, thứ 3 cùng tham gia học tập…

Hiện nay bà con Việt kiều đang rất phấn khởi với những chính sách cởi mở của Chính phủ Việt Nam trong việc tạo điều kiện cho người Việt Nam ở nước ngoài được mua nhà cửa, miễn thị thực, vấn đề về nhập quốc tịch đã thông thoáng hơn…

Một số hình ảnh tại buổi gặp:

Lắng nghe để thấu hiểu nhau hơn - 3

Lắng nghe để thấu hiểu nhau hơn - 4

Lắng nghe để thấu hiểu nhau hơn - 5

Lắng nghe để thấu hiểu nhau hơn - 6

Lắng nghe để thấu hiểu nhau hơn - 7

Lắng nghe để thấu hiểu nhau hơn - 8

Lắng nghe để thấu hiểu nhau hơn - 9

Lắng nghe để thấu hiểu nhau hơn - 10

Lắng nghe để thấu hiểu nhau hơn - 11

Lắng nghe để thấu hiểu nhau hơn - 12

Lắng nghe để thấu hiểu nhau hơn - 13

Lắng nghe để thấu hiểu nhau hơn - 14

Lắng nghe để thấu hiểu nhau hơn - 15


Nhã Phương
Ảnh: Hoàng Long

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lắng nghe để thấu hiểu nhau hơn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO