Lắng nghe, gỡ vướng cho Mặt trận cơ sở

Trung Hiếu 30/05/2017 17:00

Ngày 30/5, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh dẫn đầu đoàn công tác đã có buổi làm việc với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Chương Mỹ để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc mà đội ngũ cán bộ Mặt trận cơ sở đang gặp phải.

Ông Vũ Hồng Khanh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Lý Anh Quý.

Báo cáo với đoàn công tác, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Chương Mỹ Trịnh Duy Khỏe cho biết, trong những năm qua, MTTQ huyện bám sát định hướng của MTTQ TP và nhiệm vụ chính trị của địa phương, phối hợp với chính quyền cơ sở và các tổ chức thành viên, xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Hưởng ứng cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", toàn huyện có 8 xã đạt tiêu chí nông thôn mới, 18/30 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Tỷ lệ gia đình văn hóa đạt 85,5%; tổ dân phố thôn đạt văn hóa 47%; tỷ lệ hỏa táng người quá cố đạt 51,3%; 100% khu dân cư, thôn làng tổ chức được 249 hội nghị đại biểu nhân dân, 217 ngày đại đoàn kết toàn dân tộc, với 42.500 lượt tham dự.

MTTQ huyện chú trọng huy động nguồn lực xã hội cho các quỹ thiện nguyện. Quỹ vì người nghèo huy động, đạt 1,5 tỷ đồng, quỹ Vì Trường Sa thân yêu đạt 526 triệu đồng; quỹ ủng hộ đồng bào miền Trung bị bão lũ trên 887 triệu đồng. Từ nguồn các quỹ, MTTQ các xã, thị trấn đã hỗ trợ trên 940 triệu đồng xây dựng nhà đại đoàn kết, hỗ trợ người nghèo ốm đau, hỗ trợ vật tư sản xuất...

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch MTTQ TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh đề nghị MTTQ các cấp huyện Chương Mỹ cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nắm tình hình, định hướng dư luận nhân dân để mọi người hiểu và thực hiện đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

“Năm 2017, là năm hướng về cơ sở. Do vậy, người làm công tác Mặt trận cần phải đi sát với dân, hiểu được nhân dân, mở rộng đoàn kết tập hợp rộng rãi nhân dân tạo ra cầu nối giữa đảng với nhân dân từ đó kịp thời tham mưu giải quyết những vấn đề bức xúc trong nhân dân. Không để bị động khi có các tình huống xảy ra”, ông Vũ Hồng Khanh đề nghị

Đối với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” cần nghiên cứu cụ thể hóa các nội dung mà trọng tâm, tạo cho người dân giúp nhau vươn lên có cuộc sống tốt hơn, xây dựng văn hóa trong việc cưới, việc tang, đảm bảo trật tự xã hội.

Cần rà soát 5 nội dung của Cuộc vận động để khi thực hiện, phù hợp với tình hình thực tiễn của từng địa bàn dân cư, thôn xóm.Trong công tác giảm nghèo cần quan tâm đến giảm nghèo đa chiều, để không để các hộ nghèo, hộ cận nghèo nằm ngoài sự giúp đỡ của Mặt trận và các tổ chức thành viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lắng nghe, gỡ vướng cho Mặt trận cơ sở

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO