Lắng nghe ý kiến cử tri về dự án xây nhà hát tại Thủ Thiêm

Thành Luân 13/10/2018 08:00

Chiều 12/10, Tổ Đại biểu Quốc hội - Đơn vị số 1 Đoàn ĐBQH Thành phố Hồ Chí Minh đã có buổi tiếp xúc với cử tri của 3 quận (1,3,4), thông tin các nội dung trước kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV, sẽ khai mạc vào 22/10 tới.

Tại buổi tiếp xúc, cùng với những vấn đề được dư luận quan tâm, cử tri đã đóng góp nhiều ý kiến liên quan đến các dự án, đề án lớn của thành phố. Một số ý kiến đề nghị UBND thành phố cần xử lý dứt điểm những quy hoạch “treo” hàng chục năm qua, như Dự án KĐTM Thủ Thiêm (Q.2) hay Dự án quy hoạch bán đảo Thanh Đa (Q.Bình Thạnh).

Đối với quy hoạch vượt ranh 160 ha ở Khu Đô thị mới Thủ Thiêm, và việc HĐND thành phố thông qua dự án xây dựng nhà hát 1.500 tỷ đồng tại khu vực này, nhiều cử tri 3 quận cho rằng, dù đã thông qua nhưng HĐND thành phố cần lắng nghe người dân về thời điểm xây dựng. Liệu rằng xây nhà hát ngàn tỷ vào thời điểm này đã hợp lý hay chưa khi UBND TP vẫn chưa giải quyết dứt điểm được các khiếu nại, tố cáo liên quan đến quy hoạch vượt ranh tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm?- cử tri đặt vấn đề.

Về vấn đề này, ông Phan Nguyễn Như Khuê - Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP HCM cho hay, vấn đề này đã được HĐND thông qua, trước đó chính quyền thành phố cũng đã cân nhắc rất kỹ. Tuy nhiên, trước băn khoăn của cử tri thì HĐND thành phố sẽ tiếp tục lắng nghe để có cân nhắc là làm vào thời điểm nào là thích hợp. Hiện UBND thành phố cũng đã xây dựng kế hoạch cụ thể, trong đó có giải quyết khiếu nại của công dân tại Thủ Thiêm theo Kết luận của Thanh tra Chính phủ.

“Yêu cầu đặt ra là phải đảm bảo tính hợp pháp về quyền và lợi ích của người dân Thủ Thiêm. Từ nay đến cuối năm phải giải quyết triệt để, yên dân và an dân, chưa đúng thì sửa sai, tiếp tục tiếp thu và lắng nghe dân”- Phó Đoàn ĐBQH TP HCM nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lắng nghe ý kiến cử tri về dự án xây nhà hát tại Thủ Thiêm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO