Lắng nghe ý kiến nhân dân

Thành Luân 04/09/2019 00:00

Ngày 3/9, Thành ủy TP HCM cho biết, đã ban hành kế hoạch về khảo sát, tiếp nhận ý kiến của nhân dân góp phần xây dựng thành phố sáng tạo đi đầu, cùng cả nước, vì cả nước.

Theo Thành ủy TP HCM, việc triển khai Kế hoạch 305 không chỉ thể hiện tinh thần cầu thị, tôn trọng người dân thành phố, mà còn phát huy tính dân chủ, thể hiện sự cầu thị, muốn lắng nghe các góp ý, hiến kế trong phát triển thành phố. Qua việc lấy ý kiến người dân, Đảng bộ và chính quyền TP HCM muốn phát huy hơn nữa tinh thần sáng tạo, ý thức trách nhiệm, đóng góp trí tuệ, tâm huyết của các tầng lớp nhân dân, đồng bào các giới, kiều bào vào công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển thành phố về mọi mặt.

Theo Kế hoạch 305, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM sẽ tham gia cùng các cơ quan, ban, ngành trong chủ trì lấy ý kiến của người dân về các giải pháp tiếp tục thúc đẩy kinh tế thành phố phát triển nhanh, bền vững, cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao chất lượng tăng trưởng và năng lực cạnh tranh của kinh tế và phát triển hệ thống doanh nghiệp, thúc đẩy đổi mới sáng tạo trên địa bàn. Kế hoạch cũng hướng đến giải quyết các vấn đề bức xúc của người dân TP HCM hiện nay, như ngập nước, kẹt xe, an toàn giao thông, bảo vệ môi trường, cải tạo kênh rạch, xử lý rác thải, xây dựng đô thị thông minh,…

Từ nay đến cuối năm 2019, lãnh đạo TP HCM dự kiến có các buổi tiếp xúc trực tiếp với các tầng lớp nhân dân thành phố (5 - 8 đại biểu/3 giờ tiếp xúc). Việc lấy ý kiến đại biểu sẽ thực hiện theo chuyên đề, lĩnh vực, các giới. Trong đó, Ban Dân vận Thành ủy TP HCM và Đảng đoàn Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM sẽ tham mưu tổ chức gặp gỡ các vị chức sắc tôn giáo, đại biểu đồng bào dân tộc, ngoài ra Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP cũng sẽ gặp gỡ đại biểu kiều bào để lắng nghe hiến kế phát triển thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lắng nghe ý kiến nhân dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO