Làng rau má

Võ Văn Dần 01/04/2017 23:56

Làng Phước Yên (xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền, Thừa Thiên - Huế) nổi tiếng với các sản vật từ rau má như: trà rau má, nước sinh tố rau má, lẩu tươi sống rau má, canh rau má…

Ông Cao Sáu, 71 tuổi, người làng Phước Yên cho biết: Sau ngày giải phóng (1975) chính ông là người đầu tiên trong làng khởi xướng trồng cây rau má, và đến nay đã hơn 40 năm ông gắn bó với cây rau má. Rau má đem lại lợi ích kinh tế gấp 6 lần so với trồng lúa. Giá bình quân 1 tạ rau khoảng 500.000đ, mỗi sào mỗi lần thu hoạch được 3 tạ. Cứ mỗi lần cắt rau xong người ta lại nhổ cỏ, bón phân để tiếp tục được thu hoạch sau 1 tháng. Nhiều gia đình ở đây đủ điều kiện cho con cái học hành tử tế cũng nhờ cây rau má.

Rau má có mặt ở nhiều nơi.

Phước Yên-một vùng quê yên bình, trù phú đang từng ngày thay da đổi thịt, đạt nông thôn mới, từng bước vươn đến“người nông dân hiện đại” chính là nhờ sự góp sức của rau má. Những ngày đầu xuân Đinh Dậu, chúng tôi được “mục sở thị” những cánh đồng rau má bạt ngàn, tươi tốt ở Phước Yên, và hình như lũ chim cũng đang cùng tâm trạng với con người: vui tươi, lạc quan, hy vọng về một năm mới 2017 an lành, sung túc, thịnh vượng về với người dân làng Phước Yên.

Con đường mòn rau má.

Phun thuốc kích thích rễ.

Rau má đem lại cuộc sống ấm no cho dân làng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Làng rau má

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO