Lạng Sơn đón hơn 3 nghìn công nhân từ Bắc Giang về địa phương

Quang Sơn 26/06/2021 20:13

Tất cả các công dân này sẽ về cách ly tại khu cách ly tập trung tuyến huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh, sau đó sẽ được khám sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm và tiếp tục thục hiện cách ly tập trung 21 ngày để đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch.

Các công dân Tỉnh Lạng Sơn lên xe trở về địa phương. (Ảnh: Báo Lạng Sơn).

Từ ngày 26 - 30/6, thực hiện theo Kế hoạch số 130/KH-UBND của UBND tỉnh, Lạng Sơn sẽ đón hơn 10.400 công dân từ Bắc Giang có nguyện vọng trở về địa phương và tiếp tục thực hiện các biện pháp cách ly theo đúng quy định. Trước đó, trong đợt 1, toàn tỉnh đã đón gần 1.000 công nhân trở về địa phương đảm bảo an toàn.

Hôm nay (26/6), tại tỉnh Bắc Giang, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Sở Y tế cùng các lực lượng liên quan đã tổ chức đón 3.300 công dân Lạng Sơn từ Bắc Giang trở về địa phương để tiếp tục cách ly, theo dõi sức khỏe theo đúng quy định phòng, chống dịch.

Các lực lượng chức năng đã chuẩn bị 164 xe khách cùng 164 cán bộ y tế để đón hơn 3.300 công dân Lạng Sơn đang làm việc tại các khu công nghiệp và tạm trú tại thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

Những công dân được đón trở về địa phương đợt này bao gồm: các trường hợp có nguyện vọng trở về địa phương; công dân tại các khu vực phong tỏa tại thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang có tối thiểu 3 lần xét nghiệm cho kết quả âm tính trở lên.

Các công dân được đón về tập trung tại các khu vực cách ly tập trung của các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh, sau đó, công dân sẽ được khám sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm test nhanh và xét nghiệm Realtime RT-PCR và được bố trí đưa về các khu vực cách ly tập trung của các xã, thị trấn trên địa bàn tiếp tục thục hiện cách ly tập trung 21 ngày để đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch.

Việc đưa công dân người Lạng Sơn trở về địa phương nhằm bảo đảm an toàn cho công dân, hạn chế nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng, đồng thời chia sẻ khó khăn với Bắc Giang khi vừa phải chống dịch, vừa chăm lo đời sống hàng vạn lao động trong các khu phong toả, cách ly y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lạng Sơn đón hơn 3 nghìn công nhân từ Bắc Giang về địa phương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO