Lạng Sơn: Giả mạo văn bản của UBND tỉnh về dừng các dự án mới trên địa bàn

Minh Hưng 19/07/2021 19:41

Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Lạng Sơn thông tin, mới đây, trên mạng xã hội đang lan truyền 1 văn bản giả mạo về việc UBND tỉnh Lạng Sơn tạm dừng khởi động dự án mới.

Người dân, doanh nghiệp cần cảnh giác với văn bản giả mạo được lan truyền trên mạng xã hội như thế này.

Văn bản giả mạo có nhiều lỗi chính tả, lỗi thể thức được lan truyền trên mạng xã hội với nội dung như sau: “Căn cứ vào các văn bản của UBND tỉnh Lạng Sơn đề nghị các ban quản lý đầu tư xây dựng trên toàn tỉnh tạm dừng tất cả các dự án chuẩn bị khởi động trong vòng 40 ngày kể từ ngày 30/6/2021, tránh tập trung đông người để đảm bảo tập chung nguồn lực cho việc phòng chống vi rút viêm phổi Covid-19 trong toàn tỉnh theo chỉ đạo của chính phủ, đề nghị các địa phương có dự án chuẩn bị khởi động mới tạm dừng các chương trình giải tỏa, di dời và tập trung đông người thực hiện tốt thông báo trên. Hàng ngày có các báo cáo cụ thể gửi về cho văn phòng UBND tỉnh Lạng Sơn để tiếp thu ý kiến chỉ đạo”.

Theo thông tin từ lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Lạng Sơn, chỉ cần quan sát bằng mắt thường sẽ nhận thấy văn bản giả mạo này không đúng về mặt thể thức, kỹ thuật trình bày văn bản, có nhiều lỗi chính tả, không có số, ký hiệu văn bản, phần con dấu và chữ ký của Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Lạng Sơn cũng bị giả mạo. Lãnh đạo UBND tỉnh Lạng Sơn khẳng định, UBND tỉnh không ban hành văn bản nào như trên.

Sau khi phát hiện trường hợp giả mạo văn bảo chỉ đạo, UBND tỉnh Lạng Sơn đã đề nghị các cơ quan chức năng truy tìm nguồn gốc và người phát tán văn bản giả mạo đó đồng thời kêu gọi người dân nâng cao cảnh giác trước những thông tin giả mạo, cẩn trọng và có sự lựa chọn trong tiếp cận, chia sẻ thông tin, tránh tình trạng vô tình tiếp tay cho kẻ xấu làm lan truyền thông tin bịa đặt, thông tin xấu độc trên mạng xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lạng Sơn: Giả mạo văn bản của UBND tỉnh về dừng các dự án mới trên địa bàn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO