Lạng Sơn: Phát hiện hơn 1.000 lít thuốc trừ cỏ không rõ nguồn gốc

Minh Hưng 22/07/2021 18:27

Ngày 22/7, theo thông tin từ cục QLTT tỉnh Lạng Sơn cho biết, trong quá trình tiến hành kiểm tra trên tuyến đường Nguyễn Đình Chiểu (phường Đông Kinh, thành phố Lạng Sơn) Đội QLTT số 6 đã phát hiện một xe ô tô trở hơn 1.000 lít thuốc trừ cỏ không rõ nguồn gốc.

Tại thời điểm kiểm tra, ông Lương Văn Bảo (33 tuổi, thường trú tại xã Hoàng Đồng, TP Lạng Sơn) là tài xế lái xe Mercedes-Benz biển kiểm soát 12F- 000.10 không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc của hơn 1.000 lít thuốc trừ cỏ trên xe. Khi đó, chiếc xe đang dừng đỗ để bốc xếp hàng hóa trên tuyến đường Nguyễn Đình Chiểu (Phường Đông Kinh, thành phố Lạng Sơn).

Công chức Đội QLTT số 6, Cục QLTT tỉnh kiểm tra hàng hóa vi phạm. Ảnh: Báo Lạng Sơn.

Cụ thể, lực lượng chức năng phát hiện trên xe đang vận chuyển 30 bao tải dứa và 21 thùng hàng. Khi kiểm tra bên trong các bao tải và thùng bìa cát tông có chứa một loại hàng hóa dạng lỏng được đóng trong can nhựa với hơn 200 can loại 5 lít, qua nhận định đây là một loại thuốc trừ cỏ. Trên bao bì các can nhựa này có chữ nước ngoài và không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam theo quy định, với tổng giá trị hàng hóa vi phạm là gần 50 triệu đồng.

Hiện tại, đội QLTT số 6 đã lập biên bản, tịch thu toàn bộ tang vật vi phạm để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lạng Sơn: Phát hiện hơn 1.000 lít thuốc trừ cỏ không rõ nguồn gốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO