Lạng Sơn: Thành lập tổ thường trực đặc biệt ứng phó tình huống khẩn cấp chống Covid-19

Quang Sơn 19/05/2021 21:25

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lạng Sơn đã quyết định thành lập tổ thường trực gồm 11 cán bộ có trình độ chuyên môn vững vàng và dày dạn kinh nghiệm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trước tình hình hiện hữu và diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đặc biệt chủng mới của SARS-CoV-2 có tỷ lệ lây nhiễm cao, dự báo các ca bệnh và các trường hợp F1, F2, F3 tại tỉnh Lạng Sơn sẽ còn tăng trong thời gian tới.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lạng Sơn đã quyết định phân công Tổ thường trực 24/24 giờ gồm 11 cán bộ, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ nhằm đáp ứng kịp thời các tình huống khẩn cấp liên quan đến ổ dịch trên địa bàn tỉnh, trực tiếp tham gia các hoạt động phòng chống dịch, thực hiện giám sát, truy vết, cách ly, xét nghiệm, phun khử khuẩn, phòng, chống dịch Covid-19.

Ảnh minh họa.

Đồng thời, để ứng phó kịp thời với tình hình dịch bệnh và hỗ trợ tuyến huyện, xã, Trung tâm đã quyết định thành lập Tổ công tác hỗ trợ huyện Hữu Lũng cùng các tổ phản ứng nhanh tiếp ứng các tuyến dưới trong các hoạt động chuyên môn phòng, chống dịch.

Trước đó, tỉnh Lạng Sơn đã chỉ đạo các Trung tâm Y tế huyện và Bệnh viện Đa khoa tỉnh chuẩn bị gần 300 giường bệnh và huy động hàng trăm bác sĩ, điều dưỡng, hộ lý, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế; phối hợp với các lực lượng chức năng thành lập các khu vực cách ly y tế tập trung cho các trường hợp F1 tại cơ sở riêng để đảm bảo an toàn phòng dịch cao nhất.

Trường hợp xuất hiện nhiều ca bệnh trên địa bàn, Sở Y tế tỉnh Lạng Sơn đã có phương án thành lập bệnh viện dã chiến tại Bệnh viện Đa khoa cũ (thành phố Lạng Sơn) để thực hiện công tác điều trị cho các bệnh nhân Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lạng Sơn: Thành lập tổ thường trực đặc biệt ứng phó tình huống khẩn cấp chống Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO