Lạng Sơn tiếp nhận 568 ca F0 và 1.699 ca F1 trở về địa phương

Quang Sơn 29/06/2021 16:26

Đến nay, Lạng Sơn đã đón 568 ca F0 điều trị khỏi từ các bệnh viện của tỉnh bạn và tuyến Trung ương cùng 1.699 ca F1 hoàn thành cách ly tại Bắc Giang trở về địa phương. Những trường hợp này sau khi trở về sẽ tiếp tục được cánh ly, điều trị theo quy định để đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Lạng Sơn, trong tổng số 568 ca F0 đã điều trị khỏi được tiếp nhận (có 31 trường hợp tái dương tính được cách ly, theo dõi, điều trị theo quy định), hiện đang thực hiện cách ly y tế 477 trường hợp, 52 trường hợp thực hiện cách ly tại nhà.

Trong tổng số 1.699 trường hợp F1 đã hoàn thành cách ly tại Bắc Giang, sau khi trở về địa phương được cách ly tập trung ngay (phát hiện 6 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2), hiện còn 1.622 trường hợp đang cách ly y tế tập trung, 11 trường hợp đang cách ly tại nhà.

Ảnh minh họa.

Trước nguy cơ dịch bệnh có thể phát sinh là lây lan từ tất cả các trường hợp F0 đã điều trị khỏi, F1 đã hoàn thành cách ly trở về địa phương, Sở Y tế đã thực hiện nâng cao thêm mức độ phòng chống dịch so với quy định của Bộ Y tế. Sau khi trở về địa phương, tất cả các trường hợp F0 đã điều trị khỏi và F1 hoàn thành cách ly đều được khám sàng lọc, đo thân nhiệt và lấy 2 mẫu xét nghiệm (xét nghiệm test nhanh kháng nguyên và xét nghiệm Realtime RT-PCR).

Các trường hợp F0 đã điều trị khỏi được đưa về sẽ tiếp tục thực hiện cách ly tại các Trung tâm y tế huyện và các khu vực cách ly y tế tập trung 7 ngày, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp Reltime RT-PCR 3 lần. Sau khi hoàn thành cách ly tập trung, các trường hợp trên tiếp tục thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày và được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp Reltime RT-PCR 2 lần vào ngày thứ 7 và ngày thứ 14. Nếu các trường hợp trên tái dương tính sẽ tiếp tục cách ly, điều trị tại cơ sở y tế theo quy định.

Đối với các trường hợp F1 đã hoàn thành cách ly tập trung 21 ngày tại tỉnh Bắc Giang và có đầy đủ giấy tờ như: giấy chứng nhận cách ly tập trung đủ 21 ngày; có kết quả xét nghiệm Realtime RT-PCR 3 lần âm tính trở lên; kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính không quá 3 ngày tính từ ngày trở về địa phương sẽ tiếp tục thực hiện cách ly tập trung 7 ngày tại các cơ sở cách ly y tế tập trung tại địa phương (lấy mẫu xét nghiệm Realtime RT-PCR 2 lần). Sau khi hoàn thành cách ly, các trường hợp trên tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà thêm 7 ngày dưới sự giám sát của cán bộ y tế địa phương và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày thứ 7 để đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lạng Sơn tiếp nhận 568 ca F0 và 1.699 ca F1 trở về địa phương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO