Lạng Sơn triển khai các biện pháp cấp bách ứng phó dịch Covid-19

Quang Sơn 29/07/2021 18:24

Với tình hình dịch bệnh ngày càng phức tạp, đã xuất hiện các ca mắc mới trong cộng đồng chưa rõ nguồn lây. Tỉnh Lạng Sơn đã triển khai tăng cường, nâng cao các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đặc biệt lưu ý đến khu vực cửa khẩu.

Theo đó, tính đến 16h, ngày 28/7/2021 trên địa bàn xã văn Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn đã có một số ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng nhưng chưa rõ nguồn lây. Qua rà soát, truy vết các trường hợp liên quan đến các ca bệnh trên, địa bàn thành phố có rất nhiều các trường hợp có liên quan (10 trường hợp F1, 55 trường hợp F2).

Để kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh, ngăn ngừa không để dịch Covid-19 bùng phát trong cộng đồng tỉnh Lạng Sơn đã ngay lập tức triển khai các biện pháp cấp bách nhằm ứng phó với dịch Covid-19.

Ảnh minh họa.

Đặc biệt là công tác phòng, chống dịch tại khu vực cửa khẩu, trong đó cần kiểm soát chặt người ra vào, thực hiện tốt 5K tại các khu vực bến bãi, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm. Các doanh nghiệp bến bãi cần bố trí nơi ăn nghỉ sinh hoạt cho lái xe đường dài và lái xe chuyên trách; các chốt tại khu vực bến bãi cửa khẩu phải tiến hành xét nghiệm nhanh. Tổ chức xét nghiệm ngẫu nhiên bằng phương pháp RT-PCR gộp mẫu luân phiên 20% số người ở các bến bãi khu vực cửa khẩu.

Từ 0h ngày 29/7/2021 dừng một số dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn thành phố như:

Điểm truy cập Internet, trò chơi điện tử, hoạt động vui chơi giải trí đông người; karaoke, quán bar, xông hơi, massage, spa, phòng tập gym, phòng tập yoga, phòng tập các môn thể dục thể thao khác, các hoạt động thể dục thể thao ngoài trời tại các khuôn viên, khu vực công cộng và các khu đô thị trên địa bàn.

Nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chỉ được bán hàng cho khách mang về, nghiêm cấm phục vụ khách tại chỗ.

Đối với các đám cưới, đám hỏi chỉ tổ chức trong phạm vi gia đình, không tụ tập quá 30 người và phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch, thực hiện giãn cách theo quy định.

Đối với đám hiếu chỉ tổ chức không quá 30 người và phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch, thực hiện giãn cách theo quy định.

Đề nghị nhân dân trên địa bàn thành phố nâng cao ý thức trách nhiệm, tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch và chỉ ra khỏi nhà khi thực sự cần thiết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lạng Sơn triển khai các biện pháp cấp bách ứng phó dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO