Lạng Sơn: Xét nghiệm SARS-CoV-2 diện rộng tại huyện Hữu Lũng

Quang Sơn 03/06/2021 21:01

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn, tỉnh Lạng Sơn đã triển khai kế hoạch xét nghiệm SARS-CoV-2 diện rộng cho toàn bộ người dân trên địa bàn toàn huyện Hữu Lũng.

Theo CDC Lạng Sơn, đến thời điểm hiện tại trên địa bàn toàn tỉnh ghi nhận 80 người mắc Covid-19, 2.575 trường hợp F1 và 22.158 F2. Hầu hết các ca bệnh đều có tiền sử dịch tễ tại địa bàn huyện Hữu Lũng. Trước tình hình dịch bệnh tại huyện đang diễn biến phức tạp, ông Hồ Tiến Thiệu, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn đã yêu cầu Sở Y tế phải hoàn thành công tác xét nghiệm diện rộng cho tất cả nhân dân tại các xã có ca mắc Covid-19 và các đối tượng ưu tiên tại các xã khác trên địa bàn huyện Hữu Lũng xong trước ngày 8/6.

Để hoàn thành mục tiêu đó, bắt đầu từ ngày 2/6, Trung tâm Y tế huyện Hữu Lũng đã tiến hành xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho toàn bộ người dân trên địa bàn toàn huyện với hơn 130 nghìn dân. Sở Y tế Lạng Sơn đã chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và các Trung tâm Y tế huyện, thành phố (trừ huyện Chi Lăng) cử hơn 100 cán bộ y bác sỹ, tăng cường hỗ trợ Trung tâm Y tế huyện Hữu Lũng thực hiện lấy mẫu bệnh phẩm tại địa bàn các xã, thị trấn trên địa bàn.

Tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho nhân dân trên địa bàn. (Ảnh: CDC Lạng Sơn).

Đồng thời tỉnh Lạng Sơn cũng yêu cầu huyện Hữu Lũng cần thực hiện rà soát lại toàn bộ phương án, kế hoạch phòng chống dịch đảm bảo xuyên suốt; thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ” trên tinh thần “chủ động, thần tốc, linh hoạt, hiệu quả”; đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong phòng chống dịch đến từng người dân.

Chủ động phối hợp với các lực lượng trong việc quản lý các trường hợp cách ly tại nhà, các trường hợp công nhân làm việc tại các khu công nghiệp trở về địa phương; linh hoạt hỗ trợ người dân trong tiêu thụ nông sản; kịp thời xây dựng kế hoạch thống nhất trong huy động, quản lý, phân phối những đóng góp, ủng hộ công tác phòng chống dịch của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đảm bảo được sử dụng hiệu quả, đúng mục đích, công khai, minh bạch và an toàn.

Việc triển khai lấy mẫu diện rộng trên địa bàn huyện Hữu Lũng nhằm phát hiện sớm nguời mắc Covid-19 trong cộng đồng, đặc biệt những trường hợp mắc không có biểu hiện triệu chứng lâm sàng để nhanh chóng triển khai các biện pháp kiểm soát, khoanh vùng, dập dịch kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lạng Sơn: Xét nghiệm SARS-CoV-2 diện rộng tại huyện Hữu Lũng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO