Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương thăm bệnh viện Nhiệt đới TP HCM

Thành Luân 26/02/2018 15:51

Ngày 26/2, tại TP HCM, Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương do ông Võ Văn Phuông, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương làm Trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng Bệnh viện Nhiệt đới TP HCM nhân dịp kỷ niệm 63 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2018).

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương thăm bệnh viện Nhiệt đới TP HCM

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương thăm BV Nhiệt đới TP HCM ngày 26/2. Ảnh: Hồng Phúc.

Tại buổi gặp, TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện (BV) Nhiệt đới TP HCM cho biết, trong nhiều năm BV là bệnh viện loại I, chuyên khoa đầu ngành nhiễm trùng - truyền nhiễm của TP HCM và cả nước. BV đã được Bộ Y tế tin tưởng giao phụ trách công tác hướng dẫn điều trị và phòng chống các dịch bệnh nguy hiểm cho khu vực TP HCM, các tỉnh phía Nam và các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.

Hiện nay, lĩnh vực cận lâm sàng đặc biệt vi sinh và sinh học phân tử là thế mạnh của BV, với đầy đủ năng lực chẩn đoán, điều trị các bệnh nhiễm trùng gây dịch và các bệnh mới nổi trong thời gian gần đây. Bệnh viện cũng là đơn vị đi đầu, đóng góp tích cực, hiệu quả trong công tác phòng chống dịch bệnh nguy hiểm như bạch hầu, uốn ván, sốt rét, sốt xuất huyết, tay chân miệng, não mô cầu, cúm gia cầm, Zika, HIV, EBOLA…cho khu vực phía Nam.

Nhìn nhận sự tiến bộ của BV, ông Võ Văn Phuông đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà BV đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời đã đáp ứng tốt công tác phòng bệnh, chăm sóc bệnh cho nhân dân.

Ông Phuông cũng chia sẻ khó khăn của BV trong bối cảnh tại BV luôn có khoảng 50% bệnh nhân đến từ các địa phương khác tới khám và điều trị, nhiều bệnh nhân thuộc diện nghèo, cần hỗ trợ chi phí điều trị.

Hơn nữa, y bác sĩ BV thường xuyên đối mặt với khó khăn do đặc thù công việc điều trị bệnh lây nhiễm. Tuy nhiên, ông Phuông cũng khen ngợi vì còn nhiều khó khăn song tập thể lãnh đạo, bác sĩ, người lao động BV luôn tận tâm, tận tình cứu chữa, chăm sóc người bệnh. Ông Phuông chúc đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên BV nhiều sức khỏe, tiếp tục làm tốt sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân, nhất là trong tình hình hiện nay, các bệnh truyền nhiễm, bệnh lạ nguy hiểm có những diễn biến phức tạp.

Cùng ngày, ông Võ Văn Phuông cùng đoàn đã đến thắp hương đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Đông Dương (nay là Đảng Cộng sản Việt Nam); thăm quan khu trại giam BV Chợ Quán - nơi đồng chí Trần Phú hi sinh; đến thăm và chúc mừng PGS.TS.BS Trần Thị Trung Chiến, nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế nhân dịp kỷ niệm 63 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương thăm bệnh viện Nhiệt đới TP HCM

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO