Lãnh đạo Bệnh viện quận Bình Tân nhận lỗi khi thu 36 triệu đồng của bệnh nhân điều trị Covid-19

Thanh Giang 19/08/2021 19:58

Chiều 19/8, tại họp báo về tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP HCM, đại diện Bệnh viện quận Bình Tân đã có mặt để xin lỗi và nhận trách nhiệm sai sót khi thu phí 36 triệu đồng của bệnh nhân điều trị Covid-19.

Ông Võ Tuấn Trường - Phó Giám đốc phụ trách Bệnh viện quận Bình Tân thừa nhận lỗi và nhận trách nhiệm về vụ việc trên.

Theo ông Võ Tuấn Trường, thời gian qua bệnh viện tập trung tiếp nhận, điều trị bệnh nhân Covi-19. Tuy nhiên trong quá trình xử lý công việc có những sai sót trong thực hiện các chủ trương, chính sách của Nhà nước.

Ông Võ Tuấn Trường chia sẻ: “Với tinh thần cầu thị, bệnh viện xin nghiêm túc rút kinh nghiệm, cũng như rà soát, khắc phục. Đối với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đã đóng viện phí trong thời gian vừa qua, bệnh viện sẽ chủ động liên lạc và hoàn trả lại mọi chi phí”.

Bệnh viện quận Bình Tân nhận sai sót khi thu phí của bệnh nhân điều trị Covid-19.
Bệnh viện quận Bình Tân nhận sai sót khi thu phí của bệnh nhân điều trị Covid-19.

“Một lần nữa bệnh viện xin lỗi và rất mong sự chia sẻ, thông cảm của người dân để toàn thể bệnh viện tiếp tục tập trung vào công tác thu dung, điều trị, cứu chữa bệnh nhân mắc Covid-19. Trong thời gian tới, các bệnh nhân được chẩn đoán mắc Covid-19 vẫn được điều trị miễn phí từ ngân sách nhà nước”, ông Trường nói.

Về vụ việc này, lãnh đạo thành phố cho rằng, Bệnh viện quận Bình Tân thu mấy chục triệu đồng của bệnh nhân điều trị Covid-19 là không đúng. Bệnh viện cần phải rút kinh nghiệm và có thái độ đúng mực với thân nhân người bệnh. TP HCM khẳng định, đây chính là cảnh báo chung trong việc thực hiện chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân Covid-19.

Trước đó, báo chí phản ánh vụ việc chị N.T.N. (ngụ quận 12, TP.HCM) cho biết ngày 3/8, mẹ ruột của chị là bà T.T.T. (57 tuổi) mắc Covid-19 đến Bệnh viện Đa khoa Bình Tân điều trị. Khi nhập viện, phía bệnh viện yêu cầu nộp tạm ứng tiền viện phí nhiều lần với tổng số tiền hơn 8 triệu đồng.

Đến ngày 16/8, bệnh viện thông báo bà T. tử vong. Ngoài việc thông báo bà T. đã mất, phía bệnh viện yêu cầu gia đình nộp thêm 28 triệu đồng tiền viện phí để nhận giấy báo tử và thi thể an táng. Gia đình tự liên hệ với các cơ sở mai táng để lo hỏa táng cho người thân. Tổng số tiền gia đình chị T. phải đóng cho bệnh viện là hơn 36 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lãnh đạo Bệnh viện quận Bình Tân nhận lỗi khi thu 36 triệu đồng của bệnh nhân điều trị Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO