Lãnh đạo Đảng, MTTQ tặng sữa cho trẻ em nghèo Cần Thơ

Tuấn Quang - Quốc Khánh 16/10/2016 18:52

Sáng ngày 16/10, Chương trình “Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam” được tổ chức tại huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ. 

Lãnh đạo Đảng, MTTQ tặng sữa cho trẻ em nghèo Cần Thơ

Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân tặng sữa
cho các em học sinh trường tiêu học Giai Xuân 1 (huyện Phong Điền).

Tham dự chương trình có Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn; bà Đào Hồng Lan, Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; ông Trần Quốc Trung, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ cùng nhiều lãnh đạo Bộ ngành địa phương tham dự.

Phát biểu khai mạc tại Chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, bà Đào Hồng Lan cho biết: 9 năm qua từ khi thành lập (2008), Chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã có 373.000 trẻ em Việt Nam được tặng sữa với hơn 30 triệu lít sữa, tương đương 120 tỷ đồng góp một phần cùng cộng đồng tạo điều kiện để các em học sinh, đặc biệt là các em tại các vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn có điều kiện nâng cao thể chất, trí tuệ hướng đến nâng cao tầm vốc của trẻ em Việt Nam so với khu vực và thế giới.

Với phương châm “Để mỗi trẻ em đều được uống sữa mỗi ngày”, năm 2016, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam tiếp tục dành 22,5 tỷ đồng tương đương 4 triệu ly sữa tặng 40.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở 40 tỉnh, thành trong cả nước nhằm góp phần giúp các em có được cơ hội phát triển toàn diện và thể chất và trí tuệ.

Lãnh đạo Đảng, MTTQ tặng sữa cho trẻ em nghèo Cần Thơ - 1

Phó Chủ tịch-Tổng thư ký Trần Thanh Mẫn tặng sữa cho các em học sinh.

Tại huyện Phong Điền (thành phố Cần Thơ), Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, cùng Công ty Vinamilk đã quyết định trao tặng 87.000 ly sữa, tương đương 550 triệu đồng tại trường tiểu học Giai Xuân 1, xã Giai Xuân, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ.

Ngoài ra, các đơn vị như: Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam, Công ty CP đầu tư xây dựng và thương mại MHD 10 (Tổng công ty đầu tư phát triển nhà và đô thị - Bộ Quốc phòng), Công ty CP đầu tư xây dựng địa ốc Gia Long,… tặng 350 triệu đồng tài trợ 350 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1.000.000 đồng trao tận tay cho các em học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn.

Cũng dịp này, các em học sinh đã có dịp được trò chuyện, vui chơi cùng với đại sứ của chương trình là Nghệ sĩ hài Xuân Bắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lãnh đạo Đảng, MTTQ tặng sữa cho trẻ em nghèo Cần Thơ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO