Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ

T.Dương 27/07/2015 21:12

Kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2015), ngày 27/7, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban TW MTTQ Việt Nam đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn, Ba Đình, Hà Nội và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ

Các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam
tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ.

Ảnh:Hoàng Long

Dự lễ dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương; Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An.

Cùng dự lễ dâng hương tưởng niệm còn có các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội, Phó Thủ tướng Chính phủ; lãnh đạo các Bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương; các cán bộ lão thành cách mạng. Vòng hoa của đoàn mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các Anh hùng Liệt sỹ”.

Trong tiếng Quân nhạc cử bài “Hồn tử sỹ”, các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đại biểu đã dành một phút tưởng niệm, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì nền độc lập, tự do và thống nhất của Tổ quốc. Tiếp đó, Đoàn đã đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại”. Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước bày tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc.

Cùng ngày, các Đoàn đại biểu Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng; Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội; Thành ủy, UBND TP Hà Nội, Ban Chỉ đạo phối hợp hoạt động Cụm di tích lịch sử văn hóa Ba Đình đã đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cũng trong ngày 27/7, nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có buổi gặp mặt Đoàn đại biểu các cựu chiến binh Sư đoàn 313 và Sư đoàn 314. Đây là những Sư đoàn đã anh dũng chiến đấu tại mặt trận Vị Xuyên, Hà Giang trong chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc. Bày tỏ xúc động được gặp các cựu chiến binh của Sư đoàn 313, Sư đoàn 314 đúng dịp kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, Chủ tịch nước đánh giá cao chiến công oanh liệt, sự hy sinh lớn lao của cán bộ, chiến sĩ bảo vệ vững chắc biên giới thiêng liêng của Tổ quốc. Chủ tịch nước khẳng định Đảng, Nhà nước luôn ghi nhớ và tri ân công lao to lớn của cán bộ chiến sĩ qua các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc.

Chủ tịch nước mong muốn các cựu chiến binh Sư đoàn 313, Sư đoàn 314 cần phối hợp với các bộ, ngành để tìm cho được các đồng chí, đồng đội còn nằm lại ở chiến trường đưa về các nghĩa trang liệt sĩ hay trở về với gia đình. Đồng thời, tiếp tục phát huy truyền thống bộ đội Cụ Hồ, tích cực tham gia đóng góp ý kiến nhằm xây dựng và bảo vệ vững chắc độc lập của Tổ quốc, nêu cao truyền thống giáo dục lòng yêu nước cho thế hệ trẻ hôm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO