Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, TP HCM đến viếng, xúc động ghi sổ tang ông Lê Hòa Bình

Gia Hiệp 31/03/2022 19:18

Chiều 31/3, lễ viếng Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP HCM Lê Hòa Bình đã được cử hành trong không khí trang trọng tại Nhà Tang lễ Quốc gia phía Nam (quận Gò Vấp, TP HCM) theo nghi thức lễ tang cấp thành phố.

Xúc động trước những tình cảm ghi trong sổ tang ông Lê Hòa Bình, nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ ngành trung ương và các địa phương đã ghi những lời chia buồn sâu sắc.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào viếng ông Lê Hòa Bình (Ảnh: Gia Hiệp).
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào viếng ông Lê Hòa Bình. (Ảnh: Gia Hiệp).

Trong tiếng nhạc trầm buồn "Hồn tử sĩ", Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đến thắp nhang viếng ông Lê Hòa Bình, sau đó trân trọng viết vào sổ tang những lời xúc động.

"Thương tiếc đồng chí Lê Hòa Bình, một cán bộ trẻ năng động, có nhiều đóng góp phát triển TP HCM - không còn nữa! Tôi xin chia sẻ nỗi mất mát này đến Thành ủy - HĐND - UBND TP HCM và tang quyến đồng chí Lê Hòa Bình. Mong ở suối vàng đồng chí yên giấc ngàn thu - Vĩnh biệt đồng chí Lê Hòa Bình", Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc viết.

Linh cữu ông Lê Hòa Bình được quàn tại Nhà Tang lễ Quốc gia phía Nam (quận Gò Vấp, TP HCM).

Đến viếng ông Lê Hòa Bình, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố xúc động viết vào sổ tang: "Vô cùng thương tiếc đồng chí Lê Hòa Bình - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy - Phó Bí thư Ban cán sự - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP HCM. Một con người chí tình, gần gũi, điềm đạm. Một cán bộ năng lực, trách nhiệm cao, cầu thị. Một đảng viên tận tụy, khiêm nhường, dám xả thân. Một lãnh đạo bản lĩnh, tâm huyết, hiệu quả...".

Các đoàn vào viếng và chia buồn cùng gia quyến ông Lê Hòa Bình tại Nhà Tang lễ Quốc gia phía Nam. (Ảnh: Gia Hiệp).

Viết vào sổ tang, người đứng đầu Đảng bộ TP HCM xúc động nhắc lại, đánh giá vai trò quan trọng của ông Lê Hòa Bình lúc còn đương chức.

Ông Nguyễn Văn Nên viết: "Những lời khen chân thành, tốt đẹp của cán bộ, nhân dân là di sản, năng lượng quý nhất mà đồng chí Lê Hòa Bình - "Bình Oxy" để lại cho gia đình, đồng chí, đồng nghiệp của mình. Mong đồng chí yên lòng, thanh thản ra đi về cõi vĩnh hằng. Xin được chia buồn sâu sắc cùng gia quyến".

Cũng trong chiều cùng ngày, đến viếng người cán bộ mẫu mực của mình, ông Nguyễn Thành Phong, Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương, nguyên Chủ tịch UBND TP HCM cũng đã dành những lời chia buồn cùng sâu sắc trong sổ tang:

"Em Bình ơi! Ngay lúc này, khi anh viết vài dòng vào sổ tang cho em, anh vẫn chưa thể tin được em đã ra đi mãi mãi. Từ đây anh không còn được công tác, không còn chia sẻ công việc cùng nhau với em nữa rồi".

Ông Nguyễn Thành Phong từng có thời gian dài gắn bó với ông Lê Hòa Bình khi ông Phong còn giữ chức Chủ tịch UBND TP HCM. Vì vậy, sự ra đi đột ngột của người cán bộ thành phố khiến ông Phong rất xúc động.

"Sự ra đi của em đã để lại trong anh một khoảng trống khó có thể bù đắp. Em ra đi khi còn quá trẻ. Hoài bão cống hiến cho thành phố, cho người dân thành phố còn dang dở...".

Cùng với ông Phong, Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi cũng đến viếng ông Lê Hòa Bình và dành những lời xúc động chia buồn cùng gia quyến ông Lê Hòa Bình và xúc động ghi vào sổ tang: "Đau đớn vĩnh biệt đồng chí Lê Hòa Bình, người cán bộ lãnh đạo thành phố trách nhiệm, năng động, tận tụy với công việc, sâu sát cơ sở, gần dân, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của TP HCM".

Thay mặt tập thể UBND TP HCM, ông Phan Văn Mãi xúc động: "Thương quý vĩnh biệt đồng chí Lê Hòa Bình, chúng tôi hứa sẽ đoàn kết, nỗ lực hết sức mình để tiếp tục các ý tưởng, các kế hoạch còn dở dang của đồng chí để xây dựng TP HCM ngày càng văn minh, hiện đại, nghĩa tình, là đô thị có chất lượng sống tốt".

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi vào viếng ông Lê Hòa Bình.
Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi vào viếng ông Lê Hòa Bình.

Đến tối cùng ngày 31/3, các đoàn trung ương và TP HCM vẫn tiếp tục vào viếng ông Lê Hòa Bình. Do sự ra đi đột ngột của ông Lê Hòa Bình, Thường trực UBND TP HCM cho biết, đã có phương án phân công cán bộ xử lý những công việc mà ông Lê Hòa Bình đang chỉ đạo để công tác điều hành của thành phố không bị gián đoạn.

Theo chương trình lễ tang, Linh cữu ông Lê Hòa Bình được quàn tại Nhà Tang lễ Quốc gia phía Nam. Lễ viếng bắt đầu từ 13h chiều nay, đến sáng 2/4 sẽ tổ chức lễ truy điệu. Sau đó, lễ di quan sẽ bắt đầu lúc 8h ngày 2/4 và đưa di hài ông Lê Hòa Bình đi an táng tại Nghĩa trang TP HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, TP HCM đến viếng, xúc động ghi sổ tang ông Lê Hòa Bình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO