Lãnh đạo Lọc hóa dầu Bình Sơn được 'chăm sóc' hàng chục tỉ?

PV (theo tuoitre) 09/09/2017 18:33

Tại phiên xét xử đại án OceanBank sáng 9/9, bị cáo Nguyễn Minh Thu (nguyên tổng giám đốc OceanBank) đã khai ra tên hàng loạt lãnh đạo Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn nhận tiền tỉ "chăm sóc" từ ngân hàng này.


Bị cáo Nguyễn Minh Thu (nguyên tổng giám đốc OceanBank). Ảnh: Tâm Lụa.

Ngay lập tức, chủ tọa phiên tòa Trần Nam Hà đã đề nghị triệu tập các cá nhân này đến tòa.

Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn là đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có trụ sở tại Quảng Ngãi. Trong vụ án này, PVN và các công ty con thuộc tập đoàn này bị cáo buộc đã gửi tiền vào OceanBank để nhận khoản lãi ngoài trái quy định.

Theo bị cáo Nguyễn Minh Thu, tính đến tháng 7/2012, bị cáo đã chi cho Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn khoảng gần 19 tỉ đồng.

Cụ thể, bị cáo đã gửi "chăm sóc" cho ông Nguyễn Hoài Giang, Chủ tịch HĐQT công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn, bị cáo không nhớ số lần chính xác nhưng mỗi lần đưa từ 500 triệu đồng đến 1 tỉ đồng.

Bị cáo cũng đưa cho ông Đinh Văn Hậu, Tổng giám đốc công ty mỗi lần 500 triệu đồng, đưa từ 7 đến 8 lần.

Ông Vũ Mạnh Tùng, phó tổng giám đốc phụ trách kế toán công ty đã nhận từ bị cáo Thu mỗi lần từ 500 triệu đồng đến 1 tỉ đồng. Mỗi lần đến công ty làm việc, bị cáo đều gặp cả 3 người. Nếu ai đi công tác thì bị cáo sẽ đến gửi sau.

Ngoài 3 lãnh đạo trên, bị cáo Nguyễn Minh Thu còn khai đã đưa cho ông Quang (không nhớ rõ họ) - kế toán trưởng công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn số tiền từ 300 đến 500 triệu đồng.

Trước khi đến công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn, bị cáo Thu đều nhờ bị cáo Phan Thị Tú Anh (nguyên giám đốc OcceanBank chi nhánh Quảng Ngãi) đặt lịch hẹn trước với lãnh đạo công ty, sau đó đi cùng Tú Anh đến để đưa tiền.

Ngoài ra, có một số lần bị cáo Thu còn chuyển tiền cho Phan Thị Tú Anh để Tú Anh "chăm sóc" cho lãnh đạo công ty này.

Được tòa gọi lên đối chất, đại diện công ty Lọc hóa Dầu Bình Sơn khẳng định không nhận được bất cứ khoản lãi ngoài nào của OceanBank.

"Đây là lời khai một chiều của bị cáo Thu. Qua trao đổi với các vị lãnh đạo của công ty thì tôi đươc biết các vị này không nhận lãi ngoài" - đại diện công ty cho biết.

Sau khi nghe lời khai của bị cáo Thu, vị chủ tọa phiên tòa đã đề nghị triệu tập ngay 4 vị lãnh đạo của Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn đến tòa vào ngày 11/9.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lãnh đạo Lọc hóa dầu Bình Sơn được 'chăm sóc' hàng chục tỉ?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO