Lãnh đạo phải đột phá, vào cuộc ngay

T.Dương - N.Phượng (ghi) 13/04/2016 06:15

Đó là mong muốn của nhiều ĐBQH đối với lãnh đạo Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội vừa được bầu tại kỳ họp cuối cùng của khóa XIII. 

Lãnh đạo phải đột phá, vào cuộc ngay

Ông Lê Văn Lai.

ĐBQH Lê Văn Lai (Quảng Nam): Đây là kỳ họp cuối cùng của QH khóa XIII, liên quan đến công tác bầu cử ĐBQH khóa XIV nên QH dành nhiều thời gian để bầu các chức danh, củng cố lại các cơ quan sau Đại hội Đảng XII. Theo tôi đây là kỳ họp tốt, cách làm công tác nhân sự đã cẩn thận kín kẽ. Tuyên thệ là việc không mới đối với nguyên thủ quốc gia ở các nước khác nhưng đối với ta là mới. Tại kỳ họp này các đồng chí được bầu làm lãnh đạo đã tuyên thệ rất tốt, không có gì phải băn khoăn.

Ông Lương Anh Tế - Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Hải Dương: Cử tri thường xuyên quan tâm đến hoạt động của Quốc hội đều có chung một nhận xét: Trong bối cảnh giai đoạn 2010-2015 đầy khó khăn thách thức, nhưng Quốc hội khóa XIII đã hoàn thành trọng trách mà nhân dân tin tưởng giao phó, vượt qua thử thách và đạt được kết quả cao. Tuy nhiên cử tri cả nước hiện đang quan tâm nhiều đến 3 vấn đề:

Thứ nhất, bộ máy hành chính cồng kềnh, kém hiệu quả, vẫn còn phổ biến “hành là chính”.

Thứ hai, tham nhũng, lãng phí. Những năm qua đã phát hiện và xử lý được một số vụ tham nhũng, nhưng chưa làm người dân hài lòng vì việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 chưa đạt kết quả mong muốn, chưa giảm đáng kể tình trạng tham nhũng, lãng phí, nhất là lãng phí thất thoát trong đầu tư xây dựng bằng nguồn vốn ngân sách, vốn vay ODA.

Thứ ba là vấn đề bảo vệ chủ quyền lãnh thổ. Với ý thức trách nhiệm trước nhân dân và tiền đồ của đất nước, cử tri cả nước đang hy vọng và tin tưởng vào một sự bứt phá ở Quốc hội khóa XIV.

Lãnh đạo phải đột phá, vào cuộc ngay - 1

Ông Lê Nam.

ĐBQH Lê Nam (Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa: Mặc dù là kỳ họp cuối, nhưng các nội dung thảo luận về kinh tế - xã hội, đặc biệt là tổng kết nhiệm kỳ của QH, Chính phủ, Chủ tịch nước và các cơ quan tư pháp đã được chuẩn bị rất kỹ. Các tiếng nói đóng góp, chất lượng của các phiên họp để đánh giá tổng kết của các nhiệm kỳ rất sôi nổi.

Cử tri cũng rất hoan nghênh, khi các ĐBQH nói những điều gan ruột, trọng đại của đất nước như về kinh tế, xây dựng Nhà nước, bảo vệ chủ quyền quốc gia, đấu tranh phòng, chống tham nhũng. ĐBQH đã nói được những tâm tư, bức xúc, mong đợi của cử tri gửi gắm cho nhiệm kỳ sau.

Lãnh đạo phải đột phá, vào cuộc ngay - 2

Ông Nguyễn Anh Sơn.

ĐBQH Nguyễn Anh Sơn (Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nam Định): Tôi chỉ còn băn khoăn về tiếng nói của QH xung quanh việc bảo vệ chủ quyền biển đảo, có lẽ không cơ quan nào nói lên tiếng nói của người dân bằng QH trên diễn đàn bằng những hoạt động cụ thể. Bên cạnh đó, còn nhiều vấn đề cần giải quyết tốt hơn trong nhiệm kỳ mới như: chống tham nhũng, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, trật tự an toàn xã hội... Kỳ này chúng ta đã giải quyết phần nào nhưng chưa tạo ra sự chuyển biến, vẫn còn “nợ” cử tri.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lãnh đạo phải đột phá, vào cuộc ngay

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO