Lãnh đạo thế giới đồng loạt lên tiếng động viên vợ chồng Tổng thống Trump

Hà Anh (tổng hợp) 02/10/2020 21:37

Đặt vấn đề chính trị sang một bên, nhiều nhà lãnh đạo hàng đầu thế giới đã đồng loạt gửi những lời chúc sức khỏe chân thành nhất tới vợ chồng Tổng thống Trump trước thông tin mắc Covid-19.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump. Ảnh: AP.

Ngày 2/10, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết trên Twitter, cả ông và Đệ nhất phu nhân Melania Trump đều đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 và đang tiến hành cách ly.

Bác sĩ riêng của Tổng thống xác nhận rằng, ông Trump cảm thấy ổn và dự kiến ​​sẽ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của mình mà không bị gián đoạn.

Kể từ khi thông tin này xuất hiện, các thông điệp ủng hộ đã đến từ khắp nơi trên thế giới.

Người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Tedros Adhanom Ghebreyeusus, đã lên Twitter gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới vợ chồng Tổng thống Trump, hy vọng hai người sẽ nhanh chóng bình phục.

Dòng tweet của ông Tedros Adhanom Ghebreyeusus, Giám đốc WHO.

Nhiều nhà lãnh đạo thế giới cũng đã lên tiếng hy vọng vợ chồng Tổng thống Trump sẽ nhanh chống phục hồi sức khỏe.

Cùng ngày, Điện Kremlin cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi một bức thư tới người đồng cấp Mỹ, thể hiện sự ủng hộ chân thành trong thời điểm khó khăn này. Ông Putin chúc Tổng thống Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump mau chóng bình phục, chiến thắng Covid-19.

Ông Putin nói: “Tôi chắc chắn rằng sức mạnh sống còn, sự vui vẻ và lạc quan của ông sẽ giúp ông đánh bại loại virus nguy hiểm này”.

Cùng với đó, Thủ tướng Anh Boris Johnson cũng đã bày tỏ trên Twitter sự ủng hộ của ông đối với Tổng thống Mỹ và Đệ nhất phu nhân trong cuộc chiến chống lại căn bệnh Covid-19.

Bộ trưởng Bộ Gia cư Anh Robert Jenrick cũng thể hiện mong muốn phục hồi nhanh chóng tới vợ chồng Tổng thống Mỹ và thừa nhận rằng, ông rất thông cảm và đã quá hiểu cảm giác trong trường hợp này là như thế nào khi nhắc đến trường hợp mắc Covid-19 của Thủ tướng Anh.

"Tất cả chúng tôi muốn gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới Tổng thống Trump và Đệ nhất phu nhân cùng gia đình Trump, cầu chúc cho họ phục hồi nhanh chóng. Chúng tôi rất biết điều điều gì đang xảy ra, trong trường hợp này, thủ tướng của chúng tôi cũng đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Đặt vấn đề chính trị sang một bên, tất cả chúng tôi đều muốn thấy ông ấy và vợ khỏe lại".

Người phát ngôn Chính phủ Đức cho biết, Thủ tướng Angela Merkel gửi tới vợ chồng Tổng thống Donald Trump những lời chúc tốt đẹp nhất, mong họ sớm bình phục sau ca nhiễm Covid-19.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cũng đã viết rằng, ông và phu nhân đang "nghĩ đến Tổng thống Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump" vào thời điểm khó khăn này.

Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda đăng trên Twitter, hy vọng rằng đất nước của ông và nước Mỹ sẽ "vượt qua khó khăn" trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã gửi lời chúc bình phục tới "người bạn" Donald Trump trên Twitter.

Dòng tweet củaTổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cũng đã lên Twitter để gửi lời chúc sớm bình phục tới vợ chồng Tổng thống Trump.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-In đã gửi lời chúc hồi phục nhanh chóng tới Tổng thống Mỹ và Đệ nhất phu nhân thồn qua một tuyên bố chính thức từ Văn phòng Tổng thống.

Chủ tịch Hội đồng Châu Âu Charles Michel đã tweet để nhấn mạnh rằng, Covid-19 là "một trận chiến mà tất cả chúng ta phải tiếp tục chiến đấu".

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cũng chúc Tổng thống Trump phục hồi nhanh chóng.

Người phát ngôn chính phủ Pháp Gabriel Attal cho biết trên truyền hình Pháp rằng, tin tức liên quan đến Tổng thống Mỹ và Đệ nhất phu nhân cho thấy dịch Covid-19 "không chừa một ai".

"Điều này chứng tỏ rằng virus Corona không chừa một ai, kể cả những người tỏ ra hoài nghi. Tôi cầu chúc cho ông ấy mau chóng bình phục".

Trở lại sân nhà, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã gửi "tình yêu và lời cầu nguyện" tới Tổng thống Mỹ và Đệ nhất phu nhân.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng bày tỏ hy vọng Tổng thống Trump sẽ sớm bình phục.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lãnh đạo thế giới đồng loạt lên tiếng động viên vợ chồng Tổng thống Trump

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO