Lãnh đạo tỉnh Bình Định thăm và chúc mừng Giáng sinh tại Tòa Giám mục Quy Nhơn

Quang Khánh 23/12/2021 14:00

Sáng 23/12, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng cùng đoàn công tác đến thăm, chúc mừng Giám mục Nguyễn Văn Khôi và đồng bào Công giáo Giáo phận Quy Nhơn tại Tòa Giám mục Quy Nhơn, tỉnh Bình Định nhân dịp lễ Giáng sinh năm 2021 và năm mới 2022.

Thay mặt Tỉnh ủy, UBND, HĐND tỉnh Bình Định, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng gửi lời chúc mừng tới Giám mục, các vị Giáo phẩm, chức sắc, tu sĩ và đồng bào Công giáo.

Tham gia đoàn có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Phong Vũ; Đại diện ban Trị sự GHPG Việt Nam, Uỷ ban Đoàn kết Công giáo và đại diện lãnh đạo Ban Tôn giáo tỉnh.

Thay mặt Tỉnh ủy, UBND, HĐND tỉnh Bình Định, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng gửi lời chúc mừng tới Giám mục, các vị Giáo phẩm, chức sắc, tu sĩ và đồng bào Công giáo trong Giáo phận một mùa Giáng sinh an lành, vui tươi, hạnh phúc và đón nhận được thật nhiều hồng ân từ Thiên Chúa.

Thông báo với Giám mục về tình hình kinh tế, xã hội của tỉnh trong năm 2021, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng cho biết, năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh cùng với sự vào cuộc tích cực của MTTQ và các cấp, ngành, tỉnh Bình Định đã giành được nhiều thành tựu quan trọng trên tất cả các mặt kinh tế, văn hóa, xã hội; an ninh quốc phòng được đảm bảo, đối ngoại và hội nhập quốc tế sâu rộng, năng lực cạnh tranh, vị thế của tỉnh Bình Định được nâng cao.

Ghi nhận những đóng góp rất lớn của Giám mục Nguyễn Văn Khôi, các vị Linh mục, nam nữ tu sĩ và đồng bào Công giáo Quy Nhơn cho sự phát triển của tỉnh trong thời gian qua. Trên tinh thần huấn dụ của Đức giáo hoàng Phanxico: “Người Công giáo Việt nam phải là người yêu nước, người Công giáo Việt Nam phải là người công dân tốt, người Công giáo Việt Nam phải đồng hành cùng dân tộc xây dựng xã hội ấm no, hạnh phúc”, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng đề nghị Giám mục và đồng bào Công giáo trong giáo phận tiếp tục tham gia các hoạt động xã hội, các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Mặt trận phát động; động viên bà con giáo dân giữ gìn khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, cùng đồng lòng, quyết tâm xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Giám mục Nguyễn Văn Khôi phát biểu thể hiện sự hân hạnh được đón tiếp đoàn, cảm ơn Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng và đại diện các cơ quan Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương đã tới chúc mừng Giáng sinh và chung vui với đồng bào Công giáo Quy Nhơn. Giám mục khẳng định, với uy tín, vị trí của mình sẽ cùng đồng bào Công giáo thực hiện đúng lời răn của Chúa, tiếp tục vận động đồng bào Công giáo đồng hành cùng dân tộc, cố gắng đóng góp nhiều hơn nữa vào công cuộc xây dựng và phát triển quê hương, cùng đồng bào trong tỉnh và cả nước phấn đấu hoàn thành mọi chỉ tiêu về phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng đã đề ra.

Lễ Giáng sinh là một trong những ngày lễ trọng hàng năm của giáo hội Công giáo Việt Nam và Hội Thánh Tin lành Việt Nam. Nhân dịp này, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định cũng tổ chức các đoàn đi thăm và chúc mừng Giáng sinh tại các cơ sở tôn giáo, chức sắc tiêu biểu và các vị Linh mục hưu dưỡng, các Sơ thuộc Dòng Phan Sinh, Dòng Mến Thánh giá ...

Qua đó thể hiện sự quan tâm, mối quan hệ gắn bó giữa Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh với các tổ chức Giáo hội, chức sắc Công giáo và Tin lành. Động viên và phát huy vai trò tích cực của Giáo hội, chức sắc và đồng bào theo đạo Công giáo, Tin lành phát huy tinh thần “Kính Chúa-yêu nước” và thi đua lao động sản xuất, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tại địa phương, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân trên địa bàn tỉnh Bình Định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lãnh đạo tỉnh Bình Định thăm và chúc mừng Giáng sinh tại Tòa Giám mục Quy Nhơn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO