Lãnh đạo tỉnh Kon Tum âm tính với SARS-CoV-2

Thái Bình 10/03/2020 18:31

Chiều 10/3, Sở Y tế Kon Tum cho biết, đợn vị này vừa nhận được kết quả xét nghiệm SARS–CoV-2 của lãnh đạo UBND tỉnh Kon Tum và 3 thành viên trong đoàn công tác trực tiếp làm việc với Bộ trưởng Bộ Kế hoạch – Đầu tư từ Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên. Kết quả cho thấy: "Lãnh đạo UBND tỉnh âm tính (-) với SARS-CoV-2.

Lãnh đạo tỉnh Kon Tum âm tính với SARS-CoV-2

Kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên đều cho thấy các trường hợp trên âm tính với SARS-CoV-2.

Hiện tại sức khoẻ của lãnh đạo UBND tỉnh Kon Tum và 3 thành viên trong đoàn công tác trực tiếp làm việc với Bộ trưởng Bộ Kế hoạch – Đầu tư (KH-ĐT) đều ổn định, không có triệu chứng của Covid-19. Tuy vậy, lãnh đạo tỉnh và 3 thành viên trong đoàn công tác vẫn phải tiếp tục cách ly 14 ngày theo quy định.

Trước đó (ngày 3/3), Đoàn Công tác của tỉnh Kon Tum gồm 4 người do lãnh đạo UBND tỉnh Kon Tum dẫn đầu trực tiếp làm việc với Bộ trưởng Bộ KH-ĐT tại Thủ đô Hà Nội. Trong đó có 1 người tiếp xúc gần. Ngày 5/3, Đoàn công tác về lại tỉnh Kon Tum.

Sau khi các phương tiện truyền thông đại chúng đưa tin Bộ trưởng Bộ KH-ĐT đi cùng chuyến bay số hiệu VN0054 với nữ bệnh nhân thứ 17 mắc Covid-19, ngành y tế tỉnh Kon Tum đã tư vấn, hỗ trợ chuyên môn giúp 4 người trong đoàn cách ly tại nhà, hạn chế di chuyển, hạn chế tiếp xúc. Đồng thời, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Kon Tum đã lấy mẫu xét nghiệm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên để làm xét nghiệm.

Ở một diễn biến liên qua đến dịch Covid-19, tại tỉnh Kon Tum, còn hai trường hợp là chị Đ.T.N.H. (21 tuổi) và P.T.K.T. (25 tuổi, cùng trú thôn 5, xã Hoà Bình, TP Kon Tum) cũng có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện tại cả 2 trường hợp trên đều có sức khoẻ ổn định, không có các triệu chứng của bệnh Covid-19. Tuy kết quả âm tính, nhưng 2 cô gái này vẫn phải tiếp tục cách ly 14 ngày theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lãnh đạo tỉnh Kon Tum âm tính với SARS-CoV-2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO