Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh gặp mặt văn nghệ sĩ

Thành Luân 09/03/2016 18:43

Chiều 9/3, lãnh đạo TP HCM đã gặp gỡ giới văn nghệ sĩ thành phố được phong tặng danh hiệu Nhà nước “Nghệ sĩ Nhân dân” (NSND), “Nghệ sĩ Ưu tú” (NSƯT), “Nghệ nhân Ưu tú” (NNƯT) năm 2015. Ông Đào Văn Lừng, Vụ trưởng, Trưởng cơ quan Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương cùng tham dự.

Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh gặp mặt văn nghệ sĩ

Bà Thân Thị Thư, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP HCM
tặng hoa chúc mừng các văn nghệ sĩ xuất sắc thành phố. (Ảnh: Hồng Phúc).

Tại buổi gặp gỡ, các lãnh đạo TP HCM đã chúc mừng 50 văn nghệ sĩ xuất sắc được phong tặng các danh hiệu Nhà nước trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật. Trong đó, riêng năm 2015, thành phố có 50 nghệ sĩ được trao tặng danh hiệu Nhà nước, trong đó có 3 NSND, 31 NSƯT và 16 NNƯT. Đây là những tinh hoa, tài năng của thành phố, đã có nhiều nỗ lực cống hiến xuất sắc trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, góp phần giữ gìn và phát huy di sản văn hóa phi vật thể.

Phát biểu chúc mừng các văn nghệ sĩ, bà Thân Thị Thư, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP HCM bày tỏ, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố rất kỳ vọng vào đội ngũ văn nghệ sĩ, trí thức thành phố sẽ đóng góp tích cực vào nền văn hóa – nghệ thuật của thành phố trong giai đoạn mới. Theo bà Thư, TP HCM với hơn 300 năm tuổi vốn chứa đựng nhiều giá trị văn hóa được kết tinh qua các thế hệ. Sự hội tụ văn hóa của thành phố thể hiện rất rõ bằng các thành tựu của nền văn hóa nghệ thuật, với các tên tuổi xuất sắc trong các lĩnh vực sân khấu, âm nhạc, điện ảnh, đờn ca tài tử. Điển hình như những tên tuổi Nhạc sĩ Trần Long Ẩn, NSƯT Hải Phượng, NNƯT Trương Hán Minh

Nhạc sĩ Trần Long Ẩn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật .HCM nhấn mạnh, Nghị quyết 23 của Bộ Chính trị (khóa X) về “Tiếp tục xây dựng và phát triển văn hóa nghệ thuật trong thời kỳ mới” có vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng môi trường thuận lợi để các văn nghệ sĩ thành phố phát huy tài năng, đóng góp vào sự phát triển của thành phố và đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh gặp mặt văn nghệ sĩ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO